Cảnh giác với các cuộc gọi và email giả mạo liên quan đến tiêm chủng vắc xin chống virus corona ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Có một loạt các cuộc gọi đáng ngờ ở nhiều nơi khác nhau trên nước Nhật để đòi đối phương giao tiền để có thể được ưu tiên tiêm vắc xin... Cảnh sát và Trung tâm các vấn đề Người tiêu dùng Quốc gia của Nhật Bản đã cảnh báo người dân và khẳng định đây là hành động lừa đảo chuộc lợi.

Các đối tượng được tiêm vắc xin ngừa corona trước tiên theo kế hoạch của Chính phủ Nhật

Theo Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo, vào ngày 6 tháng trước, cụ bà khoảng 80 tuổi ở quận Meguro, Tokyo nhận được điện thoại từ một người tự xưng là công chức của Tokyo và nói rằng, “Chúng tôi đang tiến hành nhận đặt chỗ cho việc tiêm chủng vắc xin phòng virus corona và tạm thời có thu phí”.  Đã không có thiệt hại nào xảy ra vì cụ bà đã trình báo với đồn cảnh sát Meguro. Bên cạnh đó, đến ngày 15 tháng 2 đã có 13 cuộc gọi đáng ngờ tương tự ở Tokyo, chỉ nhắm vào đối tượng người cao tuổi.

Theo cảnh sát ở nhiều địa phương, các cuộc gọi đáng ngờ tương tự đã được xác nhận ở Saitama, Aichi, Hyogo, Saga… Ngoài ra còn có một phương thức khác là gửi mail giả vờ là hướng dẫn tiêm chủng vắc xin nhằm mục đích đánh cắp thông tin cá nhân thông qua một trang web giả mạo.

Chính phủ Nhật sẽ chịu toàn bộ chi phí tiêm chủng loại vắc xin virus corona chủng mới nên toàn bộ người dân sẽ được tiêm chủng miễn phí. Người đứng đầu Sở Cảnh sát thủ đô kêu gọi “Nếu có bất kì liên lạc nào nhằm mục đích đòi tiền thì đó chắc chắn là một vụ lừa đảo. Hãy dập máy và báo cho cảnh sát”.

Người nước ngoài ở Nhật có được tiêm vắc xin virus corona?

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

 

Theo nifty 

bình luận

ページトップに戻る