Go To Travel có là nguyên nhân làm tăng số ca nhiễm corona ở Nhật hay không?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một tài liệu nghiên cứu cho thấy chiến dịch thúc đẩy du lịch nội địa Nhật Bản Go To Travel có thể đã ảnh hưởng đến giai đoạn đầu của sự gia tăng số lượng người nhiễm loại virus corona. Đây là một chiến dịch được cho là một biện pháp kích cầu du lịch “Go To Travel” của Chính phủ Nhật bắt đầu vào tháng 7 năm ngoái.

Giới trẻ Nhật hoang mang vì những di chứng không hề nhẹ của corona

Điều này đã được công bố trên tạp chí y tế quốc tế “Journal of Clinical Medicine” bởi một nhóm của Giáo sư Hiroshi Nishiura của Đại học Kyoto.

Nhóm đã phân tích khoảng 4.000 người bị nhiễm loại virus corona chủng mới được báo cáo từ 24 tỉnh từ tháng 5 đến tháng 8 năm ngoái.

  • Khoảng 20% ​​đã đi du lịch hoặc tiếp xúc với khách du lịch trước khi xác nhận dương tính. Từ đó có thể thấy rằng việc đi du lịch đã có ảnh hưởng đến nguy cơ nhiễm virus của những đối tượng này
  • Kết quả phân tích chi tiết bằng phương pháp so sánh tỷ lệ mắc cho từng thời kỳ, trong thời gian 5 ngày kể từ ngày chiến dịch bắt đầu (22/7) có 127 người bị nhiễm liên quan đến du lịch. Tỉ lệ mắc này cao hơn gấp 1,44 lần so với 5 ngày của tuần trước đó
  • Hơn nữa, nếu mục đích của chuyến đi chỉ là du lịch, tỉ lệ nhiễm virus cao hơn 2,62 lần so với 5 ngày của tuần trước đó

Do có sự khác biệt giữa các thông tin được công khai của từng khu vực nên chưa thể xác nhận là chiến dịch Go To Travel có ảnh hưởng đến sự lan nhiễm corona hay không. Tuy nhiên, ít nhất có thể nhận định rằng ở giai đoạn đầu, chiến dịch có thể đã làm tăng số ca nhiễm corona.

Nhóm nghiên cứu cho rằng để tìm ra chính sách cân bằng giữa kiểm soát dịch bệnh và khôi phục nền kinh tế thì cần có thêm các bằng chứng khoa học.

Top 10 điểm du lịch nội địa Nhật Bản được người Việt ở Nhật thích tới du lịch nhất

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る