Trạm xe buýt ở Nhật được “thơm lây” vì có cách đọc giống tên Tổng thống Mỹ Joe Biden

Lễ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ – ông Joe Biden vào ngày 20 tháng 1, thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Một trạm xe buýt ở thành phố phía Bắc Nhật Bản cũng đang thu hút người xem vì có một cái tên mà khi đọc theo âm On của Hán tự thì có thể được phát âm là “Jo Bai den” – trùng với cách đọc tên của vị Tổng thống thứ 46 này.

Ảnh The Mainichi 

Thực ra cách đọc của tên trạm xe buýt này là Kami-Umeda (上梅田). Đây là điểm dừng xe buýt trên 2 tuyến đường do Fukushima Transportation Inc. điều hành, nằm ở một vùng nông thôn yên tĩnh ở phía Tây Sukagawa. Cứ mỗi giờ có 1-3 chuyến xe buýt chạy trên các tuyến đường từ sáng đến tối, nối ga JR Koriyama và các các địa điểm và trạm xe buýt có phòng chờ nhỏ.

Kể từ khi Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm ngoái, trạm xe buýt đã trở thành chủ đề hót trên mạng xã hội. Văn phòng bán hàng Sukagawa của công ty Vận tải Fukushima đã nhận được yêu cầu từ mọi người, bao gồm cả những người bên ngoài tỉnh Fukushima, hỏi bến xe buýt ở đâu và đến đó bằng cách nào.

Ảnh The Mainichi 

Trong khi đó, có một bến xe buýt cùng tên – Kami-Umeda (上梅田) ở Ube thuộc tỉnh Yamaguchi, miền tây Nhật Bản và nó cũng đang trở thành một chủ đề được chủ ý.

 

Lý giải 1 chút nhé: 

上梅田 lần lượt có cách đọc theo âm On là Jo – Bai – Den (Thượng – Mai – Điền).

Ngôn ngữ thật là thú vị phải không nào?

Cười té ghế với những biển chỉ dẫn lạ đời ở Nhật

Học tiếng Nhật online hiệu quả hơn với NIPPON★GO phiên bản mới cùng chương trình ưu đãi

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る