Olympics: Vận động viên nước ngoài không được vào Nhật trong thời gian tình trạng khẩn cấp

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhật Bản sẽ tạm thời đình chỉ việc miễn trừ cho phép các vận động viên nước ngoài tập luyện tại Nhật Bản trước Thế vận hội Mùa hè vì nước này đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự gia tăng các trường hợp COVID-19 chỉ 6 tháng trước Thế vận hội.

Việc tạm dừng sẽ kéo dài đến ngày 7 tháng 2, theo lịch trình kết thúc tình trạng khẩn cấp do corona ở thủ đô Tokyo và các thành phố lớn khác. Nhật Bản đang phải vật lộn với sự gia tăng kỷ lục về ca nhiễm virus corona. Chính phủ Nhật phải thắt chặt kiểm soát biên giới và mở rộng tình trạng khẩn cấp ra tổng cộng 11 tỉnh thành.

Đây là quyết định của chính phủ sau lệnh đình chỉ đối với các trường hợp miễn trừ cho công dân nước ngoài đến theo mục đích kinh doanh. Lệnh cấm tạm thời sẽ bao gồm các vận động viên và huấn luyện viên nước ngoài ở các liên đoàn thể thao Nhật Bản như bóng đá J-League (bắt đầu mùa giải vào tháng tới) và Bóng chày Chuyên nghiệp Nippon, khai mạc đợt tập huấn mùa xuân vào ngày 1 tháng 2. Các vận động viên Nhật Bản sẽ được phép nhập cảnh trở lại nước này nhưng phải tự cách ly trong 14 ngày, trong thời gian đó họ không thể tập luyện hoặc thi đấu.

Thông báo chính thức về thời gian khai mạc Tokyo Olympic 2020 vào năm 2021

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る