Nhiều lễ Thành nhân tại Nhật Bản phải tổ chức trực tuyến hoặc huỷ bỏ vì corona

Lễ Thành nhân được tổ chức vào ngày thứ Hai của tuần thứ 2 trong tháng 1. Do đó năm 2021 sẽ rơi vào ngày 11 tháng 1. Đối tượng sẽ tham gia dự lễ Thành nhân có ngày sinh nằm trong khoảng từ ngày 2 tháng 4 năm trước đến ngày 1 tháng 4 năm đó. Do đó sẽ có người đủ 20 tuổi hoặc có những người 19 tuổi. Đây là buổi lễ chính thức công nhận một người là người trưởng thành, đối với người Nhật mà nói thì đây là một nghi thức quan trọng trong cả cuộc đời.

Những bộ Kimono được mặc ở Lễ Thành nhân có giá trị như thế nào?

Tuy nhiên, năm nay do lo ngại về sự lây nhiễm của đại dịch corona, chính quyền địa phương trên khắp Nhật Bản đã đưa ra các quyết định hủy bỏ các buổi lễ Thành nhân hoặc tổ chức lễ ở hình thức trực tuyến.

Cụ thể, chính quyền thành phố Aomori ở miền Bắc Nhật Bản vào ngày 4 tháng 1 thông báo rằng họ sẽ ngừng các buổi lễ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10 tháng 1 trước Ngày lễ Thành nhân (ngày 11) và thay vào đó là một sự kiện trực tuyến. Mặc dù tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ với việc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm corona.

Các phong trào tổ chức buổi lễ trực tuyến cũng đang lan rộng ở Tokyo. Tại quận Sumida-ku sẽ phát trực tiếp một buổi hòa nhạc và gửi thông điệp từ các giáo viên cũ của các bạn trẻ. Các quan chức của quận Katsushika đang lên kế hoạch cho một buổi lễ mà không có người tham dự và tải video đó lên trang web của địa phương.

Do lo ngại về hệ thống y tế địa phương có khả năng bị quá tải và các ảnh hưởng khác, chính quyền thành phố Fujiyoshida ở tỉnh Yamanashi, phía tây Tokyo, đã thông báo hủy bỏ buổi lễ Thành nhân.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Sapporo ở quận Hokkaido, cực bắc Nhật Bản đã thông báo vào năm ngoái rằng họ sẽ hủy bỏ lễ Thành nhân năm 2021…

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る