Đặc điểm và xu hướng ngành công nghiệp vũ trụ

Ngành công nghiệp vũ trụ Nhật Bản đã và đang diễn ra như thế nào, đâu là xu hướng trong thời gian tới? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

 

Kiến thức cơ bản

Kể từ những năm 1950, Chiến tranh Lạnh Mỹ – Liên Xô thúc đẩy hoạt động của ngành công nghiệp vũ trụ bắt đầu với nhu cầu công cộng như thu thập thông tin quân sự. Sau đó, Arian Space, được tài trợ bởi các nước lớn ở Châu Âu, đã đi tiên phong trong các lĩnh vực có nhu cầu tư nhân như vệ tinh nhân tạo cho truyền thông và phát sóng.

Tại Nhật Bản, nhu cầu công cộng của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Hàng không Vũ trụ (JAXA) là nhu cầu công cộng chính. Tuy nhiên, Mitsubishi Heavy Industries đang phát triển tên lửa giá rẻ và phát triển nhu cầu tư nhân trong lĩnh vực truyền thông.

 

Xu hướng gần đây

Các lực lượng mới nổi như US Space X, do người sáng lập Tesla của Mỹ, Earon Musk dẫn đầu, đang lần lượt gia nhập thị trường. Nó sẽ mang lại sự phá giá trong ngành kinh doanh không gian, chẳng hạn như thu thập và tái sử dụng tên lửa.

Ở Nhật Bản cũng vậy, Accelerator Space và các công ty khác đã bắt đầu phát triển các doanh nghiệp phân tích dữ liệu được thu thập bởi vệ tinh và sử dụng nó cho nông nghiệp và tiếp thị. Các công ty Nhật Bản như NEC và Mitsubishi Electric cũng có thế mạnh về các công nghệ liên quan đến vệ tinh nhân tạo.

Ngành kinh doanh vũ trụ từ lâu đã trở thành một trung tâm phần cứng cho vệ tinh nhân tạo và tên lửa. Trong những năm gần đây, “chiến trường” chính đang chuyển sang các dịch vụ sử dụng các vệ tinh đã phóng. Vì không cần chi phí phát triển khổng lồ như trước đây, sự gia nhập của các công ty mới thành lập đang ngày càng mở rộng và các cường quốc mới nổi đang xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc (phần mở đầu)

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る