Yakisoba Bento – mì xào ăn liền cực ngon chỉ có tại Hokkaido

Yakisoba ăn liền cũng phổ biến như ramen ăn liền và từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người Nhật. Không chỉ bán ở siêu thị mà bạn còn tìm thấy sản phẩm này ở các cửa hàng tiện lợi. Nó được ưa chuộng vì chỉ cần cho nước nóng vào là sử dụng được ngay. Ngày nay, Yakisoba không chỉ được yêu thích tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Đương nhiên cũng có rất nhiều nhà sản xuất khác nhau cùng làm ra sản phẩm Yakisoba ăn liền để người dùng tha hồ lựa chọn.

Trong vô vàn các loại Yakisoba như vậy, LocoBee muốn giới thiệu Yakisoba ăn liền địa phương có tên やきそば弁当 (Yakisoba Bento) chỉ có thể mua ở Hokkaido.

Sản phẩm này có những “đặc điểm nhất định” mà các loại Yakisoba ăn liền khác không có. Hãy cùng xem đó là những điều gì nhé!

Thành phố hoa oải hương Furano, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

Yakisoba Bento

“Yakisoba Bento” (やきそば弁当) là mì xào ăn liền của Toyo Suisan được bán ra từ năm 1975. Đây là sản phẩm giới hạn ở Hokkaido và nó phổ biến đến mức 80% người dân Hokkaido ủng hộ “Yakisoba Bento” hơn là các loại mì xào ăn liền đặc trưng khác có mặt trên toàn quốc.

Người ta nói rằng nó được đặt tên là “Yakisoba Bento” vì trông đẹp mắt, dễ trộn và ăn, sử dụng hộp đựng giống như hộp cơm vuông rất hiếm có vào thời đó. Ngoài Hokkaido, sản phẩm thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện như Hội chợ Hokkaido và các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, được ưa chuộng như quà lưu niệm từ Hokkaido.

Sản phẩm có nhiều loại khác nhau, ngoài cỡ thông thường còn có 大判やきそば弁当 với lượng mì gấp 1,3 lần và でっかいやきそば弁当 với lượng mì gấp đôi. Ngoài vị bình thường, có tổng cộng 6 loại vị khác như “trứng cá tuyết hương bơ” và “vị muối” (tính đến tháng 8 năm 2020).

 

Thoả mãn với súp Trung Hoa

Một đặc điểm khác của Yakisoba Ben so với các loại mì xào ăn liền khác là “súp Trung Hoa”. Để kỷ niệm việc mở bán ở Hokkaido, người ta đã cho thêm nó vào giúp nhu cầu sẽ không giảm ngay cả trong mùa đông lạnh giá của Hokkaido.

Chỉ cần đổ nước chần mì vào cốc rồi thêm bột “súp Trung Hoa” là bạn sẽ có ngay 1 món súp nóng hổi ngon tuyệt. Món súp độc đáo này làm hoà quyện hương vị của mì xào do dùng nước chần mì nên hương vị thơm ngon của nó giúp người ta luôn nhớ đến “Yakisoba Bento”.

 

Cách làm món Yakisoba Bento ngon tuyệt!

Chỉ cần làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì ở nắp hộp mì là bạn sẽ có ngay một bát mì xào ngon tuyệt. Tuy nhiên nếu bỏ thêm chút công sức thì bảo đảm món mì của bạn sẽ còn ngon hơn.

Đầu tiên, mở hộp và lấy ra 3 gói theo thứ tự trên ảnh (từ trái qua phải) gồm súp, rau củ khô, gia vị súp Trung Hoa và rong biển khô. Cho rau củ khô lên mì và đổ nước nóng vào. Cho gia vị súp Trung Hoa vào cốc.

Chờ 3 phút và bạn sẽ có ngay món mì xào ngon tuyệt.

  • Tuy nhiên, cần chú ý ở đây là thời gian đổ bỏ nước nóng. Sau 2 phút, đổ nước nóng vào cốc có gia vị súp, đợi khoảng 1 phút và không mở nắp.
  • Đối với những cầu kì hơn sẽ đổ nước sốt, sau đó đóng nắp và chờ chín. Làm như vậy, sợi mì sẽ được hấp them và có độ dai còn nước sốt thì quyện vào nhau.
  • Đừng quên nấu súp với nước chần mì này. Lượng nước nóng tiêu chuẩn là 150ml, tuy nhiên vì vị hơi nồng nên hãy cho thêm nước nóng để có vị nhẹ nhàng hơn.
  • Khi bạn đã đổ nước chần mì ra, hãy tháo tất cả nắp và trộn toàn bộ với nước sốt thêm 1 lần nữa thật nhanh đến khi quyện đều. Rắc rong biển khô lên trên là bạn đã hoàn thành “Yakisoba Bento”!

Nước sốt hơi ngọt đậm đà cùng các loại rau củ quả và sợi mì mỏng dai dai quyện vào nhau sẽ gây nghiện cho bất cứ ai là tín đồ của mì xào. Bắp cải giòn, thịt gà hình miếng làm nổi bật hương vị của mì xào. Sau khi ăn vài miếng mì hãy húp một ngụm súp để nghỉ giữa hiệp. Sự kết hợp giữa “Yakisoba Bento” và súp Trung Hoa chính là công thức gây nghiện làm say lòng người dân Hokkaido.

 

Yakisoba Bento là món ăn linh hồn của Hokkaido!

Phong cách ăn mì xào ăn liền cùng súp phổ biến như một nét văn hóa ẩm thực ở Hokkaido, và Yakisoba Bento được cho là 1 trong các món ăn linh hồn của người dân Hokkaido.

Vì là sản phẩm giới hạn ở Hokkaido nên rất khó để mua tại các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên gần đây nó thường được bán tại các hội chợ Hokkaido và triển lãm sản phẩm tại các cửa hàng bách hóa nên bạn sẽ có nhiều cơ hội để mua hơn.

Hy vọng rằng bạn sẽ thưởng thức sự kết hợp giữa mì xào ăn liền và súp Trung Hoa mà người dân Hokkaido yêu thích nếu có cơ hội.

Wesbite của Toyo Suisan: https://www.maruchan.co.jp/cupyakisoba/detail03.html

Quà tặng Hokkaido 

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る