Làm việc tại Nhật Bản: Đặc điểm và xu hướng ngành công nghiệp 2 bánh

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành công nghiệp hai bánh.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

 

Kiến thức cơ bản

Xe 2 bánh là loại xe có động cơ nhỏ và hai lốp, còn được gọi là mô tô, xe máy. Thị trường lớn nhất thế giới là Ấn Độ, với tốc độ tăng hơn 2 triệu chiếc mỗi năm. Trung Quốc, thị trường tiêu thụ xe 4 bánh lớn nhất thế giới, có sự đình trệ đáng kể trong doanh số bán xe máy. Ở Nhật Bản, xe cỡ nhỏ và vừa được tầng lớp khách hàng trẻ tuổi yêu thích nhưng thị trường vẫn khá ế ẩm.

 

Xu hướng gần đây

Tại thị trường xe máy Nhật Bản, các mẫu xe mới đang lần lượt được giới thiệu với các loại máy cỡ trung và phân khối từ 250cc trở lên. Số lượng các mô hình mới trong được gọi là “tân cổ điển” với sự kết hợp thiết kế truyền thống và công nghệ tiên tiến ngày càng tăng và đang mở rộng cơ sở người tiêu dùng. Ở thị trường nước ngoài, sự nổi lên của các nhà sản xuất ở các nước mới nổi như Ấn Độ rất đáng chú ý. Phổ biến từ xe tay ga cỡ nhỏ đến các loại thể thao giá cao, chủ yếu ở Đông Nam Á, sức mạnh thương hiệu của các nhà sản xuất Nhật Bản rất lớn.

Làn sóng điện khí hóa đang lan rộng ngay cả đối với xe máy. 4 công ty xe máy trong nước Nhật đang tìm kiếm hợp tác bằng cách chia sẻ pin có thể thay thế cho xe đạp điện. Nếu hiệu suất của pin được cải thiện hơn nữa và nó được thương mại hóa với giá rẻ, sự phổ biến của xe máy có thể sẽ trở lại ở Nhật Bản.

 

Tổng quát

Thị trường xe máy đang ế ẩm ở Nhật Bản do người trẻ chuyển sang dùng ô tô và xe máy, nhưng ở các nước mới nổi, thị trường đang mở rộng ở Ấn Độ và các quốc gia khác. Mặc dù các nhà sản xuất trong nước ở nước ngoài đang tham gia nhiều hơn vào thị trường nhưng các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn có lợi thế tại nhiều quốc gia và khu vực với thị phần cao. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường đã bị chậm lại do sự lây lan của virus corona chủng mới.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường ngành công nghiệp hai bánh nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc (phần mở đầu)

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る