Chính phủ Nhật xem xét lại chế độ miễn giảm thuế khi vay nợ ngân hàng để mua nhà

Miễn giảm thuế khi vay nợ ngân hàng để mua nhà sẽ là 1 trong những trọng tâm của cải cách thuế trong năm 2021 của Nhật.

Theo chế độ hiện tại:

Khi người dân đang có 1 khoản vay nợ ngân hàng để mua nhà thì vào thời điểm cuối năm, số thuế được miễn giảm sẽ bằng 1% của dư nợ tại thời điểm cuối năm. Mức tối đa dư nợ được ghi nhận khấu trừ thuế là 40.000.000 yên. Thời gian được miễn giảm tối đa là 10 năm. Theo đó, tổng mức miễn giảm thuế tối đa nhận được trong 10 năm là 4.000.000 yên.

Chính phủ Nhật sẽ xem xét lại hệ thống thuế hiện tại, cụ thể là số tiền miễn giảm sẽ là ①1% dư nợ vào cuối năm hay ② tổng tiền lãi đã trả trong năm đó. Dự định số tiền miễn giảm sẽ lựa chọn là ① hoặc ② (chọn số bé hơn). Tuy nhiên, thời điểm rà soát sẽ cần có sự phối hợp của các tổ chức tài chính nên sẽ được điều chỉnh vào năm sau hoặc năm sau nữa.

Lý do của việc xem xét lần này đó là với chế độ hiện tại, khi lãi suất tiền vay vẫn tiếp tục thấp, nếu người vay với lãi suất dưới 1% họ có thể được miễn giảm nhiều hơn lãi suất.

Ngoài ra, từ năm 2021 đối tượng được xét miễn giảm thuế khi vay tiền mua nhà sẽ được mở rộng từ bất động sản có diện tích sàn từ 50m² trở lên trở lên ở hiện tại, thành 40m² trở lên. Trong khi đó, các giới hạn về thu nhập sẽ được áp dụng cho các bất động sản có diện tích từ 40m² trở lên và dưới 50m² sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn.

Hơn nữa, liên quan đến các biện pháp đặc biệt là việc miễn giảm thuế khi vay nợ ngân hàng mua nhà sẽ được áp dụng dài hơn 3 năm so với thông thường.

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る