Số bệnh nhân cúm ở Nhật giảm mạnh so với năm ngoái

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản, số bệnh nhân mắc cúm (influenza) được thông báo từ khoảng 5.000 cơ sở y tế trên toàn quốc trong vòng 1 tuần từ 26/10 đến 1/11 là 32 người, tăng 2 người so với tuần trước đó.

Đối với bệnh cúm, nếu số bệnh nhân trong 1 tuần tương ứng với 1 cơ sơ y tế mà nhiều hơn 1 người trên toàn quốc thì sẽ được gọi là mùa dịch quốc gia nhưng đến thời điểm hiện tại con số này là khoảng 0.0006 người. Theo báo cáo của các vùng về số người bệnh thì so với tuần trước chỉ tăng thêm 2 tỉnh thành, tổng cộng là có 16 tỉnh thành đang có người mắc cúm.

Theo thông tin từ Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia, hàng năm vào thời gian này có rất ít báo cáo về quy mô người nhiễm cúm từ vài trăm đến 3.000 người. Xét trên toàn cầu thì số lượng người mắc cúm năm nay có xu hướng thấp hơn so với mọi năm. Điều này có thể là do ảnh hưởng tích cực từ các biện pháp phòng chống virus corona chủng mới.

Tuy nhiên thời gian mà dịch cúm thường bùng phát hàng năm tại Nhật Bản sẽ rơi vào khoảng tháng 11 đến tháng 12. Tuỳ vào từng năm mà lượng người nhiễm bệnh có sự thay đổi nên Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia vẫn đang kêu gọi người dân chú ý đến tình hình dịch bệnh trong tương lai.

Vai trò của độ ẩm trong phòng chống dịch cúm influenza

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る