Nhật Bản mở cửa cho người có tư cách lưu trú dài hạn đối với 5 quốc gia từ 8/9

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Ngoại giao Motegi thông báo rằng nước này sẽ nới lỏng các hạn chế nhập cư cho những người có tư cách lưu trú dài hạn như nhân viên thường trú của công ty kể từ ngày 8/9/2020. Đối tượng áp dụng là 5 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Các biện pháp kiểm soát nhập cư đối với người nước ngoài đang được thực hiện nhằm ngăn ngừa lây nhiễm virus corona. Tuy nhiên Chính phủ Nhật có chủ trương tiếp nhận công dân dần dần từ các quốc gia và khu vực có tình hình lây nhiễm ở mức àn toàn. Cho đến nay chủ trương này đã và đang được áp dụng cho Việt Nam và Thái Lan với đối tượng là những có tư cách lưu trú dài hạn như nhân viên thường trú của các doanh nghiệp.

Tiếp theo sau đây từ ngày 8/9 sẽ có thêm 5 quốc gia và khu vực được nới lỏng hạn chế nhập cảnh là Malaysia, Campuchia, Lào, Myanmar và Đài Loan. Ngoài ra, Bộ trưởng Motegi cho biết Bộ sẽ tiến hành phối hợp với các quốc gia khác để nối lại các chuyến thăm ngắn hạn như công tác…

Ông Motegi cho biết “Do nền kinh tế của quốc gia trên thế giới đều giảm mạnh nên việc làm sao để phục hồi kinh tế nhanh nhất là vô cùng quan trọng đối với người dân. Mục tiêu của chính phủ là vừa ngăn chặn sự lây lan của virus corona vừa phục hồi kinh tế.”

Khủng hoảng kinh tế và cuộc sống vì corona

 

Theo mofa

bình luận

ページトップに戻る