Thăm quan công viên Kasairinkai ở quận Edogawa – Tokyo

Nếu đang kiếm tìm một địa điểm vui chơi với không gian mở nằm ngay giữa nội đô Tokyo, vậy hãy cùng ghé thăm công viên Kasairinkai – một trong những điểm đến nổi bật thuộc quận Edogawa. Công viên Kasairinkai với khuôn viên cực kỳ rộng lớn cùng nhiều địa điểm thăm quan thú vị chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

 

Công viên Kasairinkai

Được khai trương vào 1/6/1989, công viên Kasairinkai cho tới nay đã bước sang năm kỉ niệm thứ 31. Với diện tích rộng lớn (805.861,13m²) lại miễn phí vé vào cửa, nơi đây được đánh giá là địa điểm lý tưởng để mọi người có thể vừa thăm thú ngắm cảnh vừa thư giãn nghỉ ngơi.

Lấy chủ đề “mối liên hệ giữa Con người, Nước và Cây cối”, công viên Kasairinkai được quy hoạch và bố trí thành một không gian hội tụ đủ 3 yếu tố này. Đến nơi đây, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển (do Kasairinkai nằm đối diện vịnh Tokyo) cùng sự đa dạng của hệ thực vật bốn mùa.

 

Đu quay khổng lồ

Rất dễ nhận ra vị trí của đu quay khổng lồ bởi nó nằm khá gần khu vực ra vào công viên. Tính đến năm 2016, đây đã từng là vòng đu quay lớn nhất Nhật Bản với đường kính 111 m và độ cao 117 m (hiện tại giữ vị trí thứ 2). Độ cao này cho phép bạn nhìn được khá nhiều địa điểm nổi tiếng như: tháp Tokyo, Tokyo Skytree, cầu cổng Tokyo và thậm chí là cả một phần núi Phú Sĩ nữa. Trung bình 1 vòng quay sẽ mất khoảng 17 phút.

Không chỉ là nơi vui chơi, đây còn là biểu tượng đại diện cho công viên Kasairinkai với tên gọi “vòng đu quay kim cương và hoa”. Sở dĩ có tên gọi này là bởi khi nhìn từ xa, hoa văn tạo nên vòng đu quay nhìn vừa giống một bông hoa lại vừa giống giác cắt của một viên kim cương. Đặc biệt vào ban đêm khi vòng đu quay được thắp sáng đèn các bạn sẽ thấy rất rõ điều này.

Giá vé:

  • Người trên 3 tuổi: 700 yên
  • Nhóm trên 20 người: 630 yên
  • Người trên 70 tuổi: 400 yên
  • Người khuyết tật: 350 yên

* Có giảm giá nếu xuất trình vé vào thủy cung Tokyo Sea Life Park tại quầy bán vé

Thời gian:

  • Ngày thường: 10:00 ~ 20:00
  • Kỳ nghỉ, ngày cuối tuần và các dịp lễ: 10:00 ~ 21:00

 

Thủy cung Tokyo Sea Life Park

Thủy cung Tokyo Sea Life Park nằm tại trung tâm công viên Kasairinkai. Đây là thủy cung mái vòm kính lớn, cao chừng 30,7 m tính từ mặt đất. Vào sâu bên trong, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 600 giống loài sinh vật biển đa dạng, ước tính có 45.000 cá thể đến từ khắp các vùng biển trên thế giới. Như: Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương, biển Bắc Cực và biển Nam Cực v…v…

Hấp dẫn nhất phải kể đến bể cá hình bánh Donut nặng 2.200 tấn là nơi sinh sống của rất nhiều cá ngừ vây xanh.

Hay khu vực triển lãm chim cánh cụt lớn nhất Nhật bản với khoảng 4 chủng loại chim cánh cụt khác nhau cùng chung sống. Khu vực này được xây dựng thành 2 tầng quan sát do đó các bạn có thể theo dõi sinh hoạt của những chú chim cánh cụt này cả trên cạn lẫn dưới nước.

Ngoài các sinh vật biển kể trên, các bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng loài tảo bẹ khổng lồ (loại lớn nhất thế giới) cùng các sinh vật biển khác đến từ vùng biển California xa xôi.

Giá vé:

  • Người lớn: 700 yên
  • Học sinh trung học cơ sở: 250 yên
  • Người trên 60 tuổi: 350 yên

* Đi theo nhóm trên 20 người sẽ được giảm thêm

Ngày nghỉ: Thứ 4 hàng tuần và ngày Tết (29/12 ~ 1/1)

 

Khu vườn bảo tồn các giống chim

Nằm ở phía Đông công viên Kasairinkai là khu vườn bảo tồn các giống chim. Đây là khu vực rộng lớn nơi các bạn có thể chiêm ngưỡng trực tiếp các loài chim hoang dã. Môi trường nơi đây được duy trì sao cho giống với môi trường tự nhiên của chim nhất vì mục đích nuôi giữ và bảo tồn các loài quý hiếm. Trong vườn còn có phòng giới thiệu các giống chim sinh sống trong vườn kèm hình ảnh và thông tin liên quan dành cho những ai có hứng thú tìm hiểu.

 

Đài quan sát Crystal View

Đài quan sát Crystal View nằm trên đồi dốc thoai thoải, kiến trúc hình hộp với kết cấu đa phần từ khung nhôm và những tấm kính trong suốt. Crystal View gồm 3 tầng trong đó có 1 tầng hầm và 2 tầng cao. Tại phòng quan sát các bạn có thể ngắm nhìn được cảnh biển, cảnh đất liền, cảnh bán đảo Boso và toàn cảnh vịnh Tokyo.

Ghé thăm công viên khỉ và vườn thực vật hoang dã trên núi Takao

 

Bờ biển nhân tạo Nishi Nagisa

Sâu trong công viên có một bờ biển nhân tạo mang tên Nishi Nagisa. Bờ biển nhân tạo này được kết nối với công viên Kasairinkai bởi cây cầu Kasai Nagisa. Đây là nơi vui chơi của rất nhiều trẻ nhỏ và người lớn xuyên suốt mùa xuân sang mùa hè. Măc dù bơi lội bị cấm, tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể tới đây đi bộ quanh bờ biển để dạo mát.

3 bể bơi đêm trong công viên giải trí ở Tokyo

 

Quảng trường ven vịnh Tokyo

Đây là không gian rộng lớn với những bãi cỏ xanh, những hàng ghế đá và những con đường đi dạo thoáng đãng. Đi dọc con đường các bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh vịnh Tokyo trải rộng trước mắt. Khu vực này thích hợp để đi dạo, chạy bộ hoặc ngồi nghỉ hóng gió biển.

Những thiết kế cầu trượt lạ mắt tại công viên ở Nhật

Là một địa điểm có vị trí cực kỳ thuận tiện, công viên Kasairinkai chắc chắn sẽ là nơi mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tới đây vui chơi, thăm thú mỗi dịp cuối tuần. Hãy lưu lại địa điểm này để ghé thăm nếu có dịp nhé!

 

Công viên Kasairinkai

Địa chỉ: 6 Chome-2 Rinkaicho, 江戸川区 Tokyo 134-0086

Di chuyển: từ ga Kasairinkai Kouen (葛西臨海公園駅) đi bộ khoảng 4 phút

Vào cửa miễn phí

Trang web: https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index026.html


Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る