Hệ luỵ từ việc nghỉ học thời gian dài tới sức khoẻ học sinh

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Hiệp hội bác sĩ nhãn khoa quận Setagaya đã thực hiện khảo sát tới các bác sĩ thành viên để hỏi về tình trạng số lượng bệnh nhân ở độ tuổi thanh thiếu niên. Trong đó sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ, 1/3 số lượng bệnh nhân từ tiểu học đến đại học có xu hướng giảm do ảnh hưởng từ dịch bệnh, tuy nhiên lại có đến khoảng 40% số bác sĩ nói rằng bệnh nhân của họ có sự tăng lên.

Các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân là mỏi mắt và có bất thường về mắt do sử dụng điện thoại thông minh, chơi game trong thời gian dài. Ngoài ra có những người là do sử dụng máy tính để tham gia các lớp học trực tuyến. Cụ thể học sinh 7 tuổi bị chứng mỏi mắt do 1 ngày nhìn máy tính 6 tiếng, sinh viên đại học xem bài giảng cả ngày nên mắt bị tổn thương đến mức không mở ra được.

Trước tình hình này, Hiệp hội nhãn khoa trẻ em Nhật Bản đã đưa ra đề nghị khẩn cấp vào tháng 4 cảnh báo nhà trường và gia đình không nên để trẻ sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài.

Hiện tại đa số các trường học đã mở cửa trở lại nhưng nếu làn sóng nhiễm bệnh thứ 2 xảy ra thì có khả năng các lớp học trực tuyến sẽ tăng lên và cần thiết phải có những đối sách để bảo vệ mắt cho trẻ em.

Giáo sư đại học phúc lợi Tokyo ông Shibata Takashi – người đang nghiên cứu sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong môi trường giáo dục cho biết, cận thị thường xảy ra vào lức tuổi học sinh và rất dễ tiến triển nặng , việc nhìn gần trong một khoảng thời gian dài được cho là có liên quan đến tật khúc xạ này. Việc xem xét thời gian sử dụng máy tính hay điện thoại cho trẻ em đang trong quá trình phát triển là điều vô cùng cần thiết đi đôi với nghỉ ngơi hợp lí.

Theo giáo sư Shibata, biện pháp cụ thể tại Mỹ đang áp dụng là quy tắc nhìn vào màn hình trong 20 phút rồi sau đó nhìn ra vật cách ra khoảng 6m trong 20s để thư giãn mắt.

Ứng dụng thông báo nghi ngờ có tiếp xúc gần với người nhiễm corona chính thức có mặt tại Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る