Hội bảo tồn chó Nhật Bản bị phát hiện có hành vi kinh doanh trái phép

Hội bảo vệ chó Nhật Bản được thành lập từ năm 1928, được biết đến như một tổ chức phát hành giấy tờ phả hệ cho 6 giống chó Nhật Bản như Shiba, Akita… Một số nhân viên cao cấp của Hội bảo tồn chó Nhật Bản – Tổ chức pháp nhân công ích thực hiện gây giống và đăng kí huyết thống cho chó Nhật Bản – đã liên tục thực hiện việc chuyển nhượng chó có thu phí mà không đăng kí dưới hình thức kinh doanh. Theo Luật bảo vệ động vật Nhật Bản, nếu trong 1 năm có 2 lần bán động vật như chó mèo hoặc 1 năm bán số lượng từ 2 con trở lên thì phải thực hiện đăng kí kinh doanh động vật loại 1 với chính quyền địa phương. Nếu kinh doanh mà không đăng kí sẽ bị xử phạt tiền đến 1 triệu yên.

Lời khai thu được từ một số nhân viên thường trực của Hội bảo tồn chó Nhật Bản cho thấy nhiều chó cái đã sinh nở 3 lần trong vòng 2 năm, mỗi lần có 2 – 4 chó con, trong đó 50 – 60% bị bán đi. Cũng có lúc người quen của nhân viên Hội sẽ giúp bán đấu giá chó con. Bản thân Hội không có mục đích buôn bán nhưng họ tự nhân thức được rằng đang kinh doanh mà không đăng kí.

Người đứng đầu bộ phận quyết định giống chó xuất sắc tại các triển lãm được cho là đã gây giống 7 chó cái và nhận tiền lễ khoảng từ 1 – 3 man yên. Cục quản lí động vật thuộc Bộ Môi trường cho hay dù đó là tiền lễ nhưng vì hành vi nhận tiền không cố định nhiều lần nên sẽ bị xem xét là kinh doanh và có khả năng vi phạm luật pháp.

Một số ví dụ về việc kinh doanh không phép có khả năng vi phạm Luật bảo hộ động vật Nhật Bản:

  • Liên tục tặng chó mèo con được sinh ra tại nhà cho bạn bè và người thân và nhận lại quà tặng gọi là đáp lễ
  • Đưa chó mèo con được sinh ra tại nhà đến cho cửa hàng thú cưng và nhận tiền
  • Tìm kiếm, giới thiệu chó mèo con cho những người thích lai tạo, bạn bè người thân và nhận lại tiền, quà đáp lễ

Chi phí nuôi chó mèo ở Nhật

 

Theo env

bình luận

ページトップに戻る