Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (kì 3)

Tại kì này, LocoBee lại sẽ gửi đến bạn đọc 4 truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở Nhật khác. Đợi gì nữa, khám phá thôi nào!

Đọc các kì trước tại đây

Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (kì 1)

Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (kì 2)

 

Chó mặt người Jinmenken

Đây là một con chó mang gương mặt của một người đàn ông trung niên và nói được tiếng người. Truyền thuyết đô thị này phổ biến vào những năm 1990 và thường được học sinh cấp 1, cấp 2 truyền tai nhau. Chó mặt người Jinmenken mang thân chó nhưng có vẻ ngoài kì quặc ở chỗ từ cổ trở lên giống con người. Truyền thuyết kể rằng quái vật này có thể nói tiếng người và chạy với tốc độ nhanh như xe máy. Cùng thời gian này thì có nhiều câu chuyện về nhân thú khác như người cá cũng được lưu truyền.

 

Cô bé Hanako ở nhà vệ sinh

Vào khoảng những năm 1980, có một truyền thuyết đô thị trở nên rất nổi tiếng hay được kể cho trẻ em ở khắp cả nước, thậm chí còn trở nên nổi tiếng hơn nữa khi được dựng thành phim và phim hoạt hình. Truyền thuyết kể rằng khi gõ cửa thứ 3 trong nhà vệ sinh nữ ở trường tiểu học sẽ có tiếng đáp lại dù trong đó không có ai. Lời đáp đó là từ một cô bé mặc váy đỏ.

Vào những năm 1950, xuất hiện một câu chuyện ma trong trường học là “Hanako ở cánh cửa thứ ba”. Tới năm 1980, thì câu chuyện này lại càng trở nên nổi tiếng hơn cùng với sự xuất hiện của truyền thuyết về cô gái miệng rách và chó mặt người.

 

Ngài Kokuri

Có một kiểu bói toán xuất nguồn từ phương Tây được gọi là xoay bàn. Ở Nhật Bản, người ta tin rằng điều này xảy ra là do một linh hồn của hồ ly và bởi vì thế linh hồn này được gọi là Ngài Kokuri.

Để thực hiện điều này, cần đặt tờ giấy có ghi “có, không, torii, đàn ông, phụ nữ, các con số từ 0 đến 9 bằng chữ Hán” lên bàn rồi đặt lên trên tờ giấy các đồng tiền xu (chủ yếu là 10 yên). Những người tham gia đặt ngón trỏ của mình lên. Khi những người tham gia cùng hô “Ngài Kokuri, Ngài Kokuri, xin hãy đến” thì những đồng tiền xu sẽ bắt đầu dịch chuyển. Vào khoảng những năm 1970, trò này đã trở thành một trào lưu bùng nổ được các em nhỏ chơi, đến mức nó đã trở thành một vấn đề xã hội.

 

Kappa

Kappa là một trong những yêu quái ma quỷ nổi tiếng nhất của Nhật. Sự tồn tại của Kappa cũng là một trong những truyền thuyết đô thị nổi tiếng. Kappa có những đặc điểm như sau:

  • Mang thân hình giống trẻ con, thân người màu xanh lá
  • Trên đầu có đội một cái đĩa, sau lưng có mai rùa, nếu chiếc đĩa này bị vỡ thì nó sẽ yếu đi hoặc chết
  • Thích ăn dưa chuột
  • Có thể bơi lội tự do trong nước

Ở vùng nào cũng sẽ có những truyền thuyết đô thị nổi bật, nên hãy thử tìm xem nơi bạn đang sống ở Nhật có câu chuyện gì nhé.

Choáng ngợp trước những chiếc cổng đỏ của đền thờ Motonosumi Inari, Yamaguchi

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る