[COVID-19] Gói trợ cấp số 2 của Chính phủ Nhật Bản lên đến 31,9 nghìn tỷ yên

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tại phát biểu mới nhất của thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, gói ngân sách bổ sung thứ 2 cho năm tài khóa 2020 sẽ là biện pháp tài chính nhằm giảm thiểu tác động của virus corona có thể lên tới 31,91 nghìn tỷ yên.

Hướng dẫn đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên bằng Mynumber

Theo các biện pháp dự kiến, chính phủ sẽ cung cấp trợ cấp cho các khoản thanh toán tiền thuê của các công ty nhỏ và chủ sở hữu cá nhân, bao gồm 2/3 trong số đó và kéo dài trong 6 tháng với giới hạn trên 6 triệu yên. Đây là nỗ lực của chính phủ để giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được tiếp tục.

Chính phủ cũng sẽ trợ cấp 200.000 yên cho mỗi nhân viên tuyến đầu tại các bệnh viện để điều trị bệnh nhân bị nhiễm virus corona và 100.000 yên cho mỗi nhân viên tại các cơ sở y tế đang trong công tác chuẩn bị giường bệnh để có thể sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân mới.

Ngân sách bổ sung này sẽ được tài trợ hoàn toàn bằng việc phát hành trái phiếu bảo hiểm thâm hụt của chính phủ.

Động thái này được đưa ra sau khi Nhật Bản hoàn toàn dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về đại dịch COVID-19 vào hôm thứ Hai (ngày 25 tháng 5), giảm bớt hạn chế đối với các hoạt động kinh tế ở Tokyo và 4 tỉnh khác – những khu vực còn lại cuối cùng trong số 47 tỉnh trên toàn quốc.

Du học sinh tại Nhật Bản có thể nhận được trợ cấp mất việc – nhà ở – đời sống nào khi khó khăn?

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る