Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khoảng 8 giờ tối ngày 16/4, chính phủ Nhật Bản đã mở cuộc họp về các biện pháp đối phó với COVID-19. Thủ tướng Abe Shinzo cho biết ngoài 7 tỉnh thành đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, 6 tỉnh thành khác như Hokkaido, Ibaraki, Ishikawa, Gifu, Aichi, Kyoto cũng đang phải đối mặt với tình trạng virus lan rộng do người dân từ thành thị di chuyển về các nơi tạo nên các ổ dịch mới. Đặc biệt do sắp có đợt nghỉ lễ dài ngày Golden Week nên để giảm thiểu tình hình dịch bệnh chính phủ quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn nước Nhật.

Thời gian là đến ngày 6/5.

Ảnh: asahi

Với tuyên bố này, chính phủ Nhật Bản khuyến khích công dân không về quê và đi du lịch nếu không thực sự cần kíp. Bên cạnh đó mọi người cũng cần giảm thiểu ít nhất 70% sự tiếp xúc với người khác để ngăn ngừa virus lây lan.

Chính phủ dự định sẽ hỗ trợ 300.000 yên (khoảng 60 triệu) cho mỗi hộ gia đình gặp khó khăn về kinh tế hoặc bị giảm thu nhập đáng kể do dịch bệnh. Đảng cầm quyền cũng đang thảo luận lại việc hỗ trợ 100.000 yên (khoảng 20 triệu) cho mỗi công dân trên khắp cả nước.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp?

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る