Yêu cầu tạm ngừng kinh doanh ở 7 tỉnh có tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các tỉnh Osaka, Chiba, Hyogo và Fukuoka đã đưa ra chính sách yêu cầu các cơ sở kinh doanh như rạp chiếu phim và khách sạn… tạm ngừng hoạt động để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Tất cả 7 tỉnh có tuyên bố tình trạng khẩn cấp đều áp dụng chính sách này .

COVID-19: Hiểu đúng một số thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất

Thời gian áp dụng chính sách yêu cầu tạm ngừng kinh doanh:

  1. Tokyo: 11/4
  2. Saitama: 13/4
  3. Chiba: 14/4
  4. Kanagawa: 11/4
  5. Osaka: 14/4
  6. Hyogo: thời gian áp dụng được đưa ra trong tuần 13/4 ~ 19/4
  7. Fukuoka: 13/4

Vào ngày 12, Osaka đã quyết định chính sách yêu cầu tạm ngừng kinh doanh áp dụng từ ngày 14. Tại Osaka, số ca nhiễm bệnh cao nhất vào ngày 9/4 với 92 người được xác nhận nhiễm virus corona. Từ đó mà chính quyền Osaka đã quyết định cần phải có biện pháp mạnh mẽ hơn. Nằm ngoài đối tượng áp dụng trong chính sách lần này là các đơn vị cần thiết phục vụ cho đời sống như tổ chức y tế và nhà giữ trẻ… Những quán ăn, nhà hàng mặc dù không nằm trong đối tượng cần phải tạm ngừng kinh doanh nhưng thời gian hoạt động bị hạn chế chỉ từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối và đồ uống có cồn chỉ phục vụ đến 7 giờ tối.

Thống đốc tỉnh Chiba, ông Morita tuyên bố sẽ yêu cầu tạm ngừng kinh doanh từ ngày 14 đối với khách sạn, rạp chiếu phim… Tỉnh cũng sẽ xem xét phương án hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu.

Thống đốc Ido của tỉnh Hyogo cho biết vào ngày 12 rằng ông sẽ “đưa ra yêu cầu trong tuần này” về thời gian áp dụng. Trong đó, các bệnh viện, siêu thị, nhà hàng bao gồm quán ăn và tiệm cắt tóc sẽ không nằm trong đối tượng của chính sách.

Chính quyền thành phố Tokyo sẽ cung cấp 500.000 yên mỗi/cửa hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hợp tác thực hiện. Các tỉnh Chiba và Kanagawa cũng đang xem xét hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu.

Trang thông tin về khả năng tiếp nhận của các bệnh viện trên toàn Nhật Bản

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る