Tsukiji Hongan – ngôi chùa tráng lệ giao thoa giữa Nhật Bản và phương Tây

Nói đến Tsukiji người ta sẽ nghĩ ngay đến chợ Tsukiji ngoài trời nổi tiếng. Ngay gần chợ có một ngôi chùa mang tên “Tsukiji Hongan”. Đây là ngôi chùa nổi tiếng tại Nhật với mục đích tổ chức tang lễ. Bình thường chùa mở cửa tự do cho khách du lịch và người dân.

Đền Kanda Myojin, một địa điểm tâm linh ngay tại trung tâm Tokyo

 

Ngôi chùa có vẻ ngoài tuyệt đẹp gần ga Tsukiji

Ra khỏi cửa số 1 ga Tsukiji trên tuyến Tokyo Metro Hibiya bạn sẽ thấy ngay Tsukiji Hongan ở trước mặt.

Tsukiji Hongan có không khí hơi khác so với chùa truyền thống ở Nhật Bản. Điển hình kiến trúc Phật giáo Ấn Độ cổ đại rất hiếm thấy tại Nhật. Chùa được xây dựng vào năm 1617 và bị phá huỷ 1 lần bởi hoả hoạn. Năm 1934 đền được xây lại và giữ nguyên kiến trúc tới hiện tại.

 

Trang trí trong sảnh chính

Bước vào sảnh chính bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thơm trong chùa. Phía trên lối vào sảnh chính là những tấm kính màu tuyệt đẹp.

Thêm vào đó hai bên trái phải là đàn organ loại lớn sẽ diễn tấu vào giờ trưa. Mặc dù là một ngôi chùa nhưng không khí tại đây lại giống như một nhà thờ.

 

Tượng động vật trong khuôn viên

Khu vực chùa có rất nhiều tượng động vật được đặt rải rác. Tổng cộng có 13 loài động vật như bò, ngựa, sư tử… Người ta nói rằng các bức tượng xuất hiện tại đây là vì kĩ sư thiết kế Tsukiji Hongan yêu động vật. Một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thực hiện tại đây là đi vòng quanh khuôn viên tìm đủ các tượng động vật này.

Trải nghiệm tham gia phiên đấu giá chợ cá Tsukiji nổi tiếng

 

Đặc trưng nổi bật với các chùa khác

Bên cạnh sảnh chính chùaTsukiji Hongan còn có một số kiến trúc đặc biệt. Đó là tầng thượng của Trung tâm thông tin, từ đây bạn có thể nhìn thấy mái vòm của sảnh chính mà nếu chỉ đứng dưới thôi sẽ không thể ngắm được.

Tsukiji Hongan là ngôi chùa có những nét độc đáo không thể tìm thấy ở bất kì ngôi chùa nào khác. Nếu có dịp ghé thăm chợ Tsukij hãy ghé qua ngôi chùa này nhé!

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Tsukiji Hongan-ji

Địa chỉ: 3 Chome-15-1 Tsukiji, Chuo City, Tokyo 104-0045

Webiste: https://tsukijihongwanji.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る