Chính thức hoãn Olympic – Paralympic Tokyo 2020

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tối 24/3, trong tình hình dịch bệnh hiện nay và dựa trên thông tin do WHO cung cấp, Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã điện đàm với nhau và thống nhất đi đến kết luận rằng Thế vận hội Olympic ở Tokyo sẽ được hoãn lại. Thời gian là sau năm 2020 nhưng không muộn hơn mùa hè năm 2021 để bảo vệ sức khỏe của các vận động viên, cổ động viên tham gia Thế vận hội Olympic và cộng đồng quốc tế.
Ngọn lửa Olympic sẽ ở vẫn ở lại Nhật Bản và Thế vận hội sẽ giữ nguyên tên là Olympic và Paralympic Games Tokyo 2020.

CNN của Mỹ nhận định rằng Olympic là nạn nhân lớn nhất của virus corona chủng mới. Nhật Bản đã tiêu tốn rất nhiều cho sự chuẩn bị của Thế vận hội lần này và theo dự đoán của nhiều chuyên gia việc hoãn Olympic sẽ tiếp tục gây thêm tổn thất cho đất nước mặt trời mọc. The New York Times cho biết quyết định lần này đúng với mong muốn của các vận động viên trên khắp thế giới từ vài tháng trước. The Washington Post đánh giá hành động của Thủ tướng Abe lần này là bước đi quan trọng nhất để hoãn Olympic.

KBS của Hàn Quốc nói rằng phương án hoãn Olympic 1 năm của Thủ tướng Abe đã có sự cân nhắc cẩn trọng có tính đến mức độ lây lan của COVID-19 và ít nhiều có liên quan đến sự tín nhiệm dành cho Đảng Dân chủ tự do (LDP) của ông vào tháng 9 năm sau.

Trong lịch sử tổ chức Olympic thì đây là lần đầu tiên sự kiện có quy mô toàn cầu này bị trì hoãn. Tính cả Thế vận hội mùa hè và mùa đông thì chỉ có 5 lần nó bị huỷ và tất cả đều do chiến tranh. Trong 5 lần bị huỷ có 2 lần là dự định tổ chức tại Nhật Bản.

<Thế vận hội mùa hè>

  • 1916: Berlin (Thế vận hội lần thứ 6)

Huỷ do chiến tranh thế giới thứ I

  • 1940: Tokyo (Thế vận hội lần thứ 12)

Huỷ bỏ 2 năm trước vì chiến tranh Nhật – Trung. Đây là lần đầu tiên Thế vận hội tổ chức ở châu Á. Dự định thay thế bằng Helsinki (Phần Lan) nhưng do tình hình không tốt nên huỷ bỏ.

  • 1944: Luân Đôn (Thế vận hội lần thứ 13)

Huỷ do chiến tranh thế giới thứ II, 4 năm sau năm 1948 tổ chức ở Luân Đôn.

<Thế vận hội mùa đông>

  • 1940: Sapporo
  • 1944: Cortina d’Ampezzo

Mặc dù bị hoãn 1 năm nhưng nếu suy nghĩ theo hướng tích cực thì đây là thời gian để cả thế giới có thể dành toàn tâm toàn lực chiến đấu với COVID-19 và để năm sau chúng ta có thể vui mừng theo dõi Thế vận hội vô cùng đặc biệt! 

Thiết kế đặc biệt của vé Olympic – Paralympic 2020

Thiết kế chính thức của huy chương cho Olympic 2020

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る