Phát hiện một công ty Nhật sử dụng lao động là thực tập sinh bỏ trốn

Mới đây, Phòng Môi trường sống tỉnh Osaka đã bắt giữ 2 bị cáo là một giám đốc (68 tuổi) và nhân viên quản lí cấp cao (46 tuổi) thuộc công ty sản xuất hoá chất có tên Kasei Kagaku (カセイ化学) ở thành phố Takatsuki, Osaka. Nguyên nhân bắt giữ là do công ty này bị nghi ngờ sử dụng lao động trái phép mà cụ thể là thực tập sinh bỏ trốn.

Ảnh minh hoạ 

Cụ thể, nội dung khởi tố là trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2019, một nhà máy ở thành phố Takashima tỉnh Shiga thuộc công ty Kasei Kagaku đã sử dụng lao động là 4 nam giới người Việt Nam. Đây vốn là 4 thực tập sinh đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc trước đó và cả 4 người đều đã hết hạn visa. 2 nhân viên cấp cao của công ty này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Theo như giám đốc cho biết “Chúng tôi đã rất khó khăn trong việc tìm lao động là người Nhật Bản cũng như là bảo đảm nguồn nhân lực cho nhà máy”. Ngoài ra, giám đốc của Kasei Kagaku cho biết ông được công ty MTS – công ty phái cử nói rằng họ có cung cấp nhân viên phái cử là người không có visa lao động và hình thức này ở đâu cũng có. Hiện tại cảnh sát cũng đã bắt giữ cả giám đốc của công ty MTS và sẽ tiến hành khởi tố.

Trong các trường hợp lao động bất hợp pháp của các thực tập sinh bỏ trốn đây là một vụ việc khá hiếm khi có công ty chấp nhận sử dụng cả đối tượng lao động bất hợp pháp như thế này.

14 ngành nghề thuộc đối tượng xét visa kĩ năng đặc định (kì 1)

Nhóm người Việt Nam bị bắt vì tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ không giấy phép tại Nhật

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る