2 nghệ sĩ người Nhật giành vị trí dẫn đầu trong cuộc thi saxophone cấp thế giới

Cuộc thi saxophone quốc tế Adolphe Sax được tổ chức 4 năm một lần tại Dinant nước Bỉ – quê hương của Antoine Joseph Adolphe Sax – cha đẻ bộ môn nghệ thuật này. Đây là một trong những cuộc thi saxophone cổ điển lớn nhất thế giới.

Trong lần tổ chức này khoảng 100 thí sinh đến từ 19 quốc gia đã tới dự thi. Sau 2 ngày tổ chức, vào ngày 9 tháng 11, kết quả chung kết đã được công bố. 2 nghệ sĩ đến từ Nhật Bản đã giành được 2 vị trí cao nhất tại cuộc thi. Nghệ sĩ đứng ở vị trí Quán quân là anh Kenta Saito đến từ Tokyo và vị trí Á quân thuộc về chị Rui Ozawa đến từ Kanagawa.

 

Anh Kenta Saito – Ảnh NHK 

Anh Kenta Saito (27 tuổi) sau khi tốt nghiệp Học viên âm nhạc Senzoku Gakuen đã học tiếp Đại học Nghệ thuật Tokyo. Anh cũng là người giành vị trí thứ 2 tại cuộc thi quốc tế khác được tổ chức tại Slovenia vào năm ngoái. Khi được xướng tên và phát biểu tại cuộc thi anh chia sẻ “Do quy định về số tuổi tham gia nên đây là thử thách đầu tiên cũng là cuối cùng của tôi. Tôi cảm thấy rất vui. So với các nhạc cụ khác thì saxophone không được biết nhiều chính vì thế tôi muốn làm cho nhiều người biết đến sự hấp dẫn của nó hơn”.

 

Chị Rui Ozawa – Ảnh NHK 

Chị Rui Ozawa (30 tuổi) bắt đầu học saxophone từ năm 13 tuổi. Sau khi du học Pháp chị đã về Nhật và chính thức hoạt động với tư cách nghệ sĩ saxophone. Chị cũng là người đã giành được nhiều thành tích trong các kì thi âm nhạc trong đó có Cuộc thi hoà nhạc quốc tế lần thứ 89 tại Paris Léopold Bellan (quán quân), cùng năm đó là vị trí thứ 2 trong Cuộc thi saxophone quốc tế lần thứ 4 Dreux France…

Đây là lần thứ 2 nghệ sĩ đến từ Nhật Bản giành được vị trí quán quân kế từ năm 2002 và là lần đầu tiên có cả 2 nghệ sĩ giành được liên tiếp 2 vị trí cao nhất.

30 đề cử cho Giải thưởng từ mới – từ thịnh hành năm 2019

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る