WARMBIZ vào mùa đông tại Nhật Bản

Vào mùa hè các công ty Nhật Bản thường thực hiện chiến dịch COOLBIZ và đến mùa đông người ta lại chuyển sang triển khai WARMBIZ.

Quy tắc mặc quần áo COOLBIZ vào mùa hè tại Nhật Bản

 

WARMBIZ là gì

WARMBIZ là chiến dịch nhắm vào trang phục mùa đông của nhân viên công sở với tiêu chí “dễ làm việc và ấm áp” trong môi trường nhiệt độ phòng 20℃. Đây là một trong những biện pháp nhằm giảm sự ấm lên của trái đất được Bộ Môi trường Nhật Bản phát động từ năm 2005.

 

Mục đích

Mùa đông ở Nhật thường dưới 10℃, do đó việc bật điều hoà để sưởi ấm ở nơi công sở là điều không thể thiếu. WARMBIZ ra đời với mục đích giảm lượng khí thải CO2 thông qua việc giảm năng lượng cần thiết để sưởi ấm. Nhiệt độ phòng trong mùa đông được đề xuất là 20℃, tuy nhiên gần đây có những toà nhà được xây dựng với hệ thống cách nhiệt tốt nên nhiệt độ phòng có thể cao hơn mức này mà không cần sưởi ấm. Tất nhiên việc không bật sưởi ấm là điều được khuyến khích hơn cả.

 

Quần áo WARMBIZ

Giữ ấm “3 cổ” là nguyên tắc quan trọng nhất trong giữ ấm. 3 cổ ở đây là:

  • Cổ
  • Cổ tay
  • Cổ chân

Khi đi làm, bạn có thể sử dụng các loại đồ mặc bên trong giữ nhiệt, mặc nhiều lớp áo để giữ nhiệt tốt hơn. Ngoài ra cần chú ý giữ ấm cổ chân, cổ tay bằng cách đi tất, đi găng tay và đội mũ.

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る