Bánh kẹo Nhật Bản “mochitto kinako mochi”

Năm 2013, washoku với tư cách là văn hoá ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đã được đăng kí trở thành Di sản văn hoá phi vật thể của UNESCO. Ẩm thực Nhật Bản chính là điều đầu tiên khiến cho thế giới chú ý tới nền văn hoá đa dạng của đất nước mặt trời mọc.

Ví dụ như sushi là món ăn đã và đang nhận được tình cảm từ những người chưa từng ăn đồ sống bao giờ. Hay như matcha lại nhận được sự yêu thích mãnh liệt qua doanh thu các sản phẩm có liên quan hay kinako cũng là 1 trong số đó.

Những năm gần đây kinako tiếp tục là thứ nhận được sự chú ý của toàn thế giới sau matcha. Sự kết hợp giữa mochi và kinako trong các sản phẩm bánh kẹo đã trở thành chủ đề được nhắc đến của khách du lịch, chính vì thế mà cứ thứ gì làm từ kinako sẽ tự nhiên được chú ý hơn. Warabimochi hay shingenmochi cũng là những sản phẩm bánh kẹo nổi tiếng làm từ kinako được nhiều người yêu thích.

 

“kinako” là gì?

Kinako được làm từ đậu nành rang đã bóc vỏ rồi nghiền mịn. Nó vẫn giữ nguyên được hương thơm và vị ngon của đậu tương. Khi kết hợp với đồ ngọt khác kinako trở nên hài hoà hơn, giúp giảm được vị ngọt mạnh của chúng. Thông thường người ta ăn kinako với bột đậu đỏ hoặc mật ong đen. “mochitto kinako mochi” có đặc trưng là nhiều kem kinako bên trong miếng mochi thật mềm mịn.

 

Hương vị đầy đủ của bánh kẹo Nhật Bản chính thống

Bánh kẹo giá rẻ hay dagashi là thứ mà từ trẻ em đến người lớn đều yêu thích. Chỉ 10 yên là đã có thể mua được vài cái với số lượng, mẫu mã đa dạng. Đặc trưng của “mochitto kinako mochi” chính là bánh kẹo với giá rẻ nhưng giữ nguyên được hương vị chính thống của bánh kẹo Nhật Bản.

Trên thực tế có khá nhiều sản phẩm bánh kẹo sử dụng mochi và kinako và “mochitto kinako mochi” chính là 1 trong số đó. Mỗi chiếc chỉ khoảng 30 yên nên nó ngày càng được yêu thích nhiều hơn.

Nếu muốn thưởng thức bánh kẹo Nhật Bản chính thống với giá hợp lí bạn chắc chắn nên chọn “mochitto kinako mochi”. Chỉ cần chú ý một chút bạn sẽ thấy nó được bán ở trung tâm mua sắm hoặc ở góc siêu thị. Vì sản phẩm được đóng túi riêng biệt nên mua làm quà cũng khá phù hợp.

Đồ uống bình dân dạng bột

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る