Du khách Trung Quốc sang Nhật tăng do căng thẳng chính trị của Trung – Đài – Hồng Kông

Do ảnh hưởng từ mối quan hệ Trung – Đài thời gian gần đây, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành ngừng các chuyến du lịch cá nhân sang Đài Loan từ tháng 8 năm nay. Tuy các chuyến du lịch theo hình thức đoàn thể vẫn tiếp tục nhưng theo một đại lý du lịch chia sẻ “các tour du lịch tới Đài Loan hoàn toàn không bán được”. Chính sách này của chính phủ Trung Quốc làm cho các doanh nghiệp thuộc ngành du lịch của Đài Loan chịu ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Hồng Kông cũng vậy. Do hoạt động biểu tình mà số lượng du khách giảm đi rất nhiều. Đài truyền hình Trung Quốc liên tục đưa các bản tin về tình hình biểu tình ở Hồng Kông từ đó làm cho hình ảnh của nước này bị ảnh hưởng đáng kể. Một nhân viên công ty đang làm việc ở Thượng Hải cho hay “tôi không muốn đi vì thấy sợ”.

Thứ tự Năm 2018  Năm 2019
1 Nhật Bản  Nhật Bản
2 Thái Lan  Thái Lan
3 Hồng Kông  Singapore
4 Hàn Quốc  Mỹ
5 Singapore  Úc
6 Việt Nam  Malaysia
7 Đài Loan  Philipines
8  Malaysia  Việt Nam
9  Nga  Anh
10  Indonesia  Ý

Đài Loan và Hồng Kông không còn nằm trong top 10 điểm đến của du khách Trung Quốc

 

Chính sự biến đổi tình hình này làm cho du lịch đến các nước như Nhật Bản và các nước Đông Nam Á có xu hướng cải thiện. Theo như Ctrip – một công ty du lịch lớn của Trung Quốc cho biết điểm đến được yêu thích nhất vẫn đang thuộc về Nhật Bản, tiếp đến là Thái Lan và sau đó là các nước thuộc khu vực Đông Nam Á…

Theo như Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết chỉ trong tháng 8 năm 2019, số lượng du khách từ Trung Quốc tới Nhật đã tăng 16,3% so với cùng kì hàng năm (tương đương với lượng du khách là 1.000.600 người). Ctrip cũng cho biết riêng visa cấp hướng đến ngày nghỉ Lễ Quốc khánh Nhật Bản cũng chiếm tới 25%.

Mùa lá đỏ năm 2019 – Điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất trên toàn nước Nhật 

Đi lại ở Nhật như thế nào? Giới thiệu công cụ tiện lợi để tham gia giao thông

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る