Quán omurice nổi tiếng ở Kyoto “Kurumi”

Nhắc đến ẩm thực Kyoto với tiêu chí rẻ, bình dân và ngon thì không thể thiếu quán ăn kiểu Âu “Kurumi”. Đây là quán ăn đã từng xuất hiện trên truyền hình và được người dân bản địa rất yêu thích.

Nấu món cơm trứng kiểu Nhật – omurice

 

Xếp hàng giờ ăn trưa

Nằm ngay trên đường Shijo (四条通り) là khu phố mua sắm Teramachi Kyogoku. Tại cổng vào phố mua sắm này là 1 toà nhà khá lâu đời. Kurumi nằm ở tầng hầm B1 của toà nhà. Khi đi bộ từ trên mặt đất xuống hầm bạn sẽ khá ngạc nhiên vì dòng người đang đứng xếp hàng trước quán. Đây là cảnh tượng không hiếm gặp vào thời gian ăn trưa.

 

Indian Omurice

Đa số mọi người đến với Kurumi là vì “Indian Omurice”. Phần cơm bên dưới có thịt gà, cà rốt, hành tây và phủ bên trên là trứng sốt mềm thơm. Đi kèm với món ăn này là sốt demi-glace đậm vị. Bạn nên ăn cơm và trứng mà không có sốt trước, sau đó hãy trộn sốt với cơm để cảm nhận được hương vị khác nhau của món ăn.

 

Giá một đĩa omurice là 600 yên – quá rẻ so với giá bình thường. Hơn thế nữa nếu khách hàng là nam giới sẽ được quán tự động đổi phần cơm từ bình thường lên loại lớn.

 

Ăn no bụng với giá phải chăng

Thực đơn omurice chỉ có 1 món duy nhất nhưng salad thì lại có đến 6 loại như salad thịt nướng, salad khoai tây. Mặc dù lượng nhỏ nhất ở đây là small nhưng thực tế không small chút nào. Giá cả phải chăng, đồ ăn ngon có lẽ chính là điều khiến cho mọi người chịu khó xếp hàng đến ăn ở Kurumi.

 

Kurumi

Địa chỉ: 〒604-8042 Kyoto, Nakagyō-ku, 四条上ル 菊水ビル B1F

Thời gian mở cửa: 11:30~16:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Ba, Chủ nhật

Website: https://tabelog.com/kyoto/A2601/A260201/26006338/


Khám phá ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る