Công viên thành Hirosaki – nhân chứng lịch sử của tỉnh Aomori

Cách thành phố Aomori 1 giờ đi xe, Hirosaki là một cái tên không mấy quen thuộc với khách du lịch đến Nhật Bản, đặc biệt là khách quốc tế. Thực tế, Hirosaki là một thành phố tuy nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong kinh tế và chính trị của tỉnh Aomori trong thế kỷ 17.

“Nhân chứng” cho lịch sử hào hùng của Hirosaki đó là công viên thành Hirosaki, nơi có thành, thành lũy và công viên cây xanh lớn nhất thành phố. Chính vì thế, công viên thành Hirosaki là một địa điểm nhất-định-phải-đến của khách du lịch đến Hirosaki và cả thành phố Aomori.

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về công viên thành Hirosaki nhé!

 

Lịch sử thành Hirosaki

Thành Hirosaki được xây dựng dưới thời lãnh chúa phong kiến Tsugaru Tamenobu, người có công thống nhất vùng Tsugaru. Thành được hoàn thành vào năm 1611 ở thời lãnh chúa thứ hai, Tsugaru Nobuhira và là nơi ở của các vị lãnh chúa vùng Tsugaru thuở đó.

Tuy nhiên, sự thật là thành đầu tiên được hoàn thành năm 1611 đã bị phá hủy bởi sét đánh vào năm 1627. Thành mà chúng ta thấy ngày nay được xây dựng sau 2 thế kỷ, vào năm 1810 dưới thời lãnh chúa thứ 9 của vùng Tsugaru. Thành thứ hai được xây dựng với kiểu dáng truyền thống giống như thành thứ nhất, chỉ khác ở số tầng lầu: thành hiện nay có 3 lầu chứ không phải 5 lầu như trước nữa.

LocoBee bật mí cho bạn một thông tin vô cùng thú vị nữa, đó là từ năm 2014 đến năm 2016, thành Hirosaki đã được di dời vị trí mà không hề bị phá dỡ. Bức tường bằng đá nâng đỡ thành được các nhà nghiên cứu cho rằng đã bị nghiêng và lún do trận động đất năm 1983. Để bảo vệ thành và trùng tu bức tường thành, chính quyền thành phố đã thành lập dự án di dời thành Hirosaki. Dự án này bắt đầu từ ngày 20 tháng 12 năm 2014 với mục đích dời thành vốn được xây dựng cạnh hào nước vào sâu trong đất liền.

Bằng hệ thống thủy lực được chèn dưới nền và hệ thống bánh xe, cả thành đã được nâng lên, trượt và xoay từ từ vào phía trong đất liền. Đến ngày 15 tháng 3 năm 2016, trải qua 3 đợt thực hiện, thành đã được di dời 70,75m so với vị trí ban đầu. Hiện tại, bức tường thành bằng đá đang trong giai đoạn tu sửa và dự tính rằng sau khi hoàn thành, thành sẽ được “trả” về chỗ cũ.

 

Công viên Hirosaki

Ngoài việc tham quan thành, tản bộ quanh công viên cũng rất thú vị. Đây là công viên rộng nhất thành phố Hirosaki với diện tích 60ha, được bao phủ bởi hàng ngàn cây hoa anh đào. Tản bộ hoặc đạp xe trong công viên này là một hoạt động thể thao ưa được ưa chuộng của người dân Hirosaki.

Không khí trong công viên rất mát mẻ và thanh bình. Cửa hàng lưu niệm trong đây có bán nhiều loại bánh kẹo đặc sản của tỉnh Aomori, các thức uống giải khát và tất nhiên là cả những món quà lưu niệm nhỏ dễ thương. Vào đây mua một chai nước táo thơm ngon rồi ngồi ghế đá dưới tán cây thư giãn thì còn gì bằng.

 

Công viên thành Hirosaki

Địa chỉ: 1 Shimoshiroganechō, Hirosaki, Aomori

Di chuyển: từ JR Hirosaki đi xe buýt Dotemachi Loop 15 phút về phía Tây, xuống tại trạm Shiyakusho-mae.

Thời gian mở cửa:

  • 1/4 ~ 23/11: từ 9:00 ~ 17:00 (vào cửa lượt cuối 16:30)
  • 24/11 ~ 31/3 năm sau: mở cửa công viên, đóng cửa thành.

Giá vé:

  • Vé vào thành: 510 yên
  • Vé vào vườn thực vật trong công viên: 310 yên
  • Vé tổng hợp (thành, vườn thực vật, vườn Fujita): 510 yên

Website: https://www.hirosakipark.jp/

Tìm hiểu về tỉnh Aomori

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る