Quán cà phê nổi tiếng La Madrague ở Kyoto

Khi đi bộ trên con đường phía sau thành Nijo – địa điểm du lịch nổi tiếng của Kyoto – bạn sẽ thấy một quán cà phê mang hơi hướng cổ điển có tên “La Madrague” cùng biển hiệu xanh có chữ “COFFEE” rất lớn.

 

Đặc sản bánh mì kẹp

La Madrague là quán cà phê lâu đời khá được yêu thích tại Kyoto. Mọi người đến đây chủ yếu là vì “korona no tamago sando” hay bánh mì kẹp trứng. Bạn sẽ khá bất ngờ vì độ lớn của bánh khi nó được mang ra, bên trong phần vỏ bánh là miếng trứng rán lớn như chực trào ra ngoài. Phần trứng mềm mịn đến nỗi bạn sẽ không nghĩ rằng nó là trứng rán bình thường. Giữa lớp bánh mì và trứng là sốt demi-glace và sốt mù tạt có vị hơi chua. Nhìn thì rất đơn giản nhưng đây là món ăn sẽ khiến bạn sửng sốt bởi kết cấu và hương vị mà nó đem lại.

 

Do kích thước có phần khác lạ so với bánh mì kẹp bình thường nên khá nhiều thực khách lúng túng cách ăn món đặc sản này. Chính vì vậy chủ nhân của quán đã đặt hướng dẫn cách ăn bằng hình ảnh ngay ở trên bàn để mọi người có thể tham khảo. Nếu không ăn được cả miếng bánh lớn bạn có thể cắt đôi từ phần trứng để ăn cho dễ.

 

Nếu không muốn chờ đợi thì phải đặt trước

Để thưởng thức món bánh mì kẹp ngon nổi tiếng ở La Madrague bạn sẽ phải mất công xếp hàng chờ. Thời gian để để đặt chỗ trước là lúc 11:30 khi quán mở cửa. Ngoài giờ đó ra quán lúc nào cũng đông nên muốn có chỗ trống thì phải chờ đợi. Một điểm cần lưu ý nữa là quán sẽ đóng cửa khi hết nguyên liệu, kể cả khi chưa đến giờ gọi món lượt cuối.

Nếu bạn có ý dự định đi tham quan ở Kyoto hãy đặt lịch sớm để thưởng thức món bánh mì kẹp trứng thơm ngon mịn chỉ có tại đây nhé!

 

La Madrague

Địa chỉ: Kyoto, Nakagyō-ku, Kamimatsuyachō, 西洞院東入ル北側上松屋町706−5

Giờ mở cửa: 11:30~22:30 (L.O 21:00)

Ngày nghỉ cố định: Chủ nhật

Website: http://madrague.info/

Khám phá ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る