Biện pháp của chính quyền sau tai nạn của một người Nga leo núi Phú Sĩ

Sự việc diễn ra vào ngày 26 tháng 8 năm nay. Khoảng 5 giờ sáng một phụ nữ người Nga 29 tuổi trong quá trình đi bộ trên con đường mòn cách đỉnh núi Phú Sĩ khoảng 200m đã bị những tảng đá rơi vào người và tử vong. Cùng tham gia chuyến đi này với cô là chồng cô (độ tuổi 30), cả 2 người đều đến từ quận Shinagawa thủ đô Tokyo.

Theo Sở cảnh sát thành phố Fujiyoshida thuộc tỉnh Yamanashi, nguyên nhân cái chết của cô là do chấn thương ở khu vực tim và phổi. Thêm vào đó cô cũng bị thương ở đầu vì không đội mũ bảo hiểm.

Sau vụ tai nạn đáng tiếc này, chính quyền tỉnh Yamanashi đã tiến hành một cuộc kiểm tra quanh khu vực gần đỉnh núi Phú Sĩ. Đây là khu vực núi đá đã qua phục hồi từ tháng 6 đến tháng 7 năm nay do ảnh hưởng của cơn bão mùa thu năm 2018. Tuy nhiên do không tìm thấy dấu vết lở đá ở khu vực xung quanh nên cán bộ kiểm tra nhận định rằng những tảng đá rơi vào nạn nhân người Nga đến từ một nơi khác.

Chính quyền tỉnh Yamanashi đã phong toả một khu vực dài khoảng 30m và treo biển hiệu cảnh báo không được phép tới gần để ngăn mọi người đi lại khu vực này.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Shizuoka cũng đã tiến hành thiết lập biển cảnh báo yêu cầu người leo núi đội mũ bảo hiểm trong suốt quá trình đi trên con đường mòn nổi tiếng như Fujinomiya, Subashiri, Gotenba.

Một nhân viên thuộc Bộ phận Bảo trì Đường bộ của Shizuoka cho biết “Thật nguy hiểm khi đi trên những con đường mòn trên núi vì những khu vực đó không được bảo trì kỹ lưỡng và có thể xảy ra sự cố như đá lở.” Nhân viên này cũng kêu gọi mọi người chọn những nơi thích hợp để nghỉ ngơi và tránh vượt qua những người leo núi khác trên những con đường mòn lúc đông đúc.

Khi tới Nhật việc chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ có thể là mục tiêu của nhiều người nhưng để đảm bảo an toàn cho tính mạng của mình hãy thực sự cảnh giác và tuân thủ những hướng dẫn an toàn nhé!

Du khách nước ngoài gặp tai nạn khi trượt tuyết tại Nhật Bản tăng lên đột biến
Vòng quanh thế giới bằng xe đạp, giáo viên người Nhật tử vong vì tai nạn giao thông

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る