Cảnh sắc núi và hồ Haruna tỉnh Gunma

Khi có dịp ghé thăm thành phố Takasaki của tỉnh Gunma, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cảnh đẹp đặc sắc của núi và hồ Haruna. Để có thể hiểu rõ hơn về 2 điểm đến hấp dẫn này, xin mời các bạn cùng với LocoBee khám phá ngay sau đây nhé.

Núi Haruna (榛名山 ) là núi lửa đã ngưng hoạt động nằm trên độ cao 1.449m cách thành phố Takasaki khoảng 30km và là 1 trong 3 ngọn núi của Jomo ở Gunma, bên cạnh núi Akagi và núi Myogi. Miệng núi Haruna có hình dạng tương tự với núi Phú Sĩ nên còn được gọi là Haruna Phú Sĩ.

 

Để tham quan được núi Haruna, bạn có thể đi theo nhiều lối mòn dọc theo vành ngoài của miệng núi. Một đường cáp có sẵn cho phép bạn dễ dàng lên đến đỉnh để ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh.

 

Ở độ cao 1.100m về phía Tây của miệng núi lửa là hồ Haruna (榛名湖). Đây là điểm tham quan ngoài trời nổi tiếng nhất ở thành phố Takasaki, nơi bạn có thể ngắm cảnh đẹp trong suốt cả năm. Đặc biệt, từ giữa tháng 4 và tháng 9, màu sắc của hoa anh đào, đỗ quyên, hoa huệ và cả tán lá mùa thu được phản chiếu rực rỡ trên mặt hồ.

 

Hồ Haruna còn là một địa điểm nổi tiếng để chèo thuyền và câu cá. Thuyền chèo và thuyền đạp hình thiên nga có sẵn để thuê với giá từ 700-1500 yên/30 phút.

 

Vào mùa đông, hồ là địa điểm trượt băng và câu cá trên băng nổi tiếng, được biết đến với cá wakasagi địa phương thường được phục vụ tại các nhà hàng quanh thị trấn trong suốt cả năm.  Đặc biệt, lễ hội chiếu sáng ngoạn mục vào tháng 12 với khoảng 500.000 bóng đèn được sử dụng là sự kiện mùa đông vô cùng hấp dẫn tại khu vực hồ Haruna.

 

Vào mùa hè, bạn nên thuê một chiếc xe đạp và đi dạo quanh hồ. Nếu muốn phiêu lưu hơn một chút, khách du lịch cũng có thể thử cưỡi ngựa, cắm trại hoặc thuê một chiếc xuồng hoặc thuyền và chèo ra hồ để tận hưởng một số cảnh quan tuyệt đẹp.

 

Haruna còn được gọi là khu vực sản xuất trái cây lớn nhất ở quận Gunma với sản lượng mận lớn nhất ở miền đông Nhật Bản. Ngoài ra còn có cả đào và lê. Chính vì thế, khi đến đây bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc của hồ và núi Haruna mà còn được thưởng thức những loại trái cây tươi ngon.

 

Núi và hồ Haruna

Địa chỉ: Harunako-machi, Takasaki-shi, Gunma

Di chuyển: từ ga JR Takasaki tuyến Hachiko đi xe bus hết 1 tiếng 30 phút

Website: city.takasaki.gunma.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る