Các địa phương trên toàn Nhật Bản lo lắng điều gì khi lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng?

Chính phủ Nhật xem sự bùng nổ du lịch trong những năm gần đây như một chất xúc tác cho tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, các địa phương xem xét và lo ngại điều gì từ thực trạng này?

Một cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7 trên 1.741 thành phố trên toàn quốc, 99% trong số đó đã trả lời.

Theo kết quả của cuộc khảo sát có 465 thành phố tương đương với 27% tổng số cho biết họ lo lắng rằng các vấn đề có thể xảy ra trong tương lai như kẹt xe, vấn đề tiếng ồn và xâm phạm tài sản tư nhân. Hơn một nửa trong số địa phương cho rằng mối lo ngại của họ liên quan đến ngôn ngữ mà cụ thể hơn là việc thiếu nhân lực có thể giao tiếp được với người nước ngoài.

Thành phố Fukui chia sẻ họ vẫn chưa thiết lập các biện pháp để hỗ trợ ngôn ngữ trong trường hợp khẩn cấp dành cho người nước ngoài khi tới địa phương này.

93 thành phố, tương đương với 5% cho biết họ đã và đang phải đối mặt với các vấn đề do khách du lịch nước ngoài. Các khu vực này nằm trong vùng có tàu du lịch đến từ nước ngoài, bao gồm Tokyo và một số quận ở phía Tây và Tây Nam Nhật Bản. Đảo Miyako ở tỉnh Okinawa là một trong số đó. Với số lượng tàu du lịch ngày càng tăng, chính quyền đảo đang phải vật lộn để giải quyết các vấn đề như thiếu taxi và xe buýt.

Số lượng các thành phố, địa phương bị ảnh hưởng có thể tăng trong năm tới khi Nhật Bản sẽ thu hút một lượng khách nước ngoài lớn tham dự Thế vận hội và Paralympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên cũng có tới 860 địa phương, tương đương 50% cho biết họ không nghĩ họ sẽ gặp vấn đề gì. Thế nhưng nhiều địa phương trong số đó là nơi có số lượng khách nước ngoài tương đối nhỏ.

Phòng cứu hoả thành phố Yukuhashi (Fukuoka) hỗ trợ ngôn ngữ dành cho người nước ngoài

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る