Tới chợ Nishiki thưởng thức ẩm thực Kyoto

Chợ Nishiki (錦市場) là nơi tập trung buôn bán đủ loại mặt hàng nguyên liệu thực phẩm nên còn được gọi là “Nhà bếp Kyoto” (京都の台所). Khách tới mua hàng không chỉ có người địa phương mà còn có rất nhiều khách du lịch khiến cho chợ dần dần trở thành điểm du lịch có tiếng. Chợ Nishiki tọa lạc trên con phố đi bộ mua sắm dài 390m với hơn 120 gian hàng.

Hãy cùng tìm hiểu về các quán ăn ngon ở khu chợ này cùng LocoBee.

 

Không lo mưa gió, ngày nào cũng có thể vui chơi tại chợ Nishiki

Chợ Nishiki có mái che lợp toàn bộ phố đi bộ nên dù có vào ngày mưa thì khách đến chợ cũng vẫn có thể thong thả dạo phố, mua sắm. Mái lợp mang nhiều màu sắc đỏ, vàng, xanh nên khi ánh nắng chiếu qua rất rực rỡ, 3 màu này cũng là màu sắc biểu tượng của chợ Nishiki. Vừa đi dạo vừa ăn uống là điểm nhấn thú vị nhất của việc đi chơi chợ Nishiki. Thế nhưng không phải là mua đồ ăn rồi vừa đi vừa ăn mà mọi người thường đứng lại bên trong quán hoặc khu vực sân trống ngay trước quán để thưởng thức. Việc vừa đi bộ vừa ăn có thể gây ra những tai nạn nhỏ không đáng có nên đã bị cấm ở trong khu vực chợ Nishiki.

 

Takotamago – đặc sản chợ Nishiki

Ở trong chợ Nishiki có một cửa hàng chuyên bán các loại furikake và gia vị tên là Kai (櫂). Cửa hàng có bán một món nổi tiếng gọi là Takotamago (たこたまご), là món ăn vặt mà bên trong đầu con bạch tuộc có nhồi một quả trứng chim cút.

Món ăn được nêm nếm gia vị với xì dầu nên dùng để ăn kèm cơm cũng rất hợp. Chụp hình rồi đăng lên mạng có khi sẽ khiến bạn bè bất ngờ và thấy hứng thú đấy! Takotamago có vẻ ngoài đáng yêu đến mức không nỡ ăn thế nhưng một khi ăn rồi thì sẽ nghiện, lại muốn ăn thêm một con, rồi một con nữa…

Địa chỉ: 京都市中京区錦小路通御幸町西入ル鍛治屋町216

Giờ làm việc: 10:00~18:00

Ngày nghỉ: không cố định

Website: http://www.kyoto-nishiki.or.jp/stores/kai/index.html

 

Nhớ nếm thử món bánh takoyaki!

Nói tới các món ăn vặt thì không thể không nhắc tới takoyaki – bánh bạch tuộc. Ở Nishiki có một cửa hàng bán bánh takoyaki rất có tiếng tên là Gari Gari Hakasei (カリカリ博士) có nghĩa là Tiến sĩ giòn rụm.

Một suất bánh takoyaki 6 viên có giá 200 yên, vừa phồng xốp vừa có độ chảy của bột bánh. Nước sốt rưới lên bánh vừa thơm vừa có vị ngọt khiến cho bạn cảm giác như đang ăn đồ ngọt vậy.

Địa chỉ: 京都市中京区錦小路通柳馬場東入ル東魚屋町185-6

Giờ làm việc: Ngày thường 11:00~20:00, ngày nghỉ 10:30~20:00

Ngày nghỉ: không cố định

Website: http://www.kyoto-nishiki.or.jp/stores/karikarihakase/index.html

 

Ghé Sawawa ăn đồ ngọt vị matcha nổi tiếng

Nói tới đồ ngọt ở Kyoto thì phải nói tới các món tráng miệng vị matcha. Cửa hàng Sawawa (茶和々) nằm trong chợ Nishiki chuyên phục vụ các món parfait vị matcha và trà sữa matcha cũng như rất nhiều đồ ngọt vị matcha khác.

Món nổi tiếng nhất của cửa hàng là món kem gelato vị matcha. Kem gelato matcha với nhiều nấc vị đậm nhạt khác nhau nên bạn sẽ được tận hưởng vị ngọt và chát đặc trưng của matcha.

Địa chỉ: 京都市中京区錦小路通高倉東入中魚屋町498番地1

Giờ làm việc: 10:00~18:00

Ngày nghỉ: không có

Website: http://www.kyoto-nishiki.or.jp/stores/sawawa/index.html

 

Sữa đậu nành của cửa hàng chuyên làm đậu hũ

Nếu đang đi dạo quanh chợ mà cảm thấy khát nước thì hãy tới cửa hàng Konna Monja (こんなもんじゃ) ngay.

Cửa hàng bán đậu hũ và bánh donut sữa đậu nành nhưng món ngon nhất phải thử chính là món sữa đậu nành được làm từ đậu nành nội địa chọn lựa cẩn thận. Sữa sánh mịn ngon miệng nên kể cả người mới lần đầu uống sữa đậu cũng không hề thấy khó uống.

Địa chỉ: 〒604-8125 京都府京都市中京区中魚屋町 錦小路堺町通角中魚屋町494

Giờ làm việc: 10:00~19:00

Ngày nghỉ: Trong năm không nghỉ

Website: http://www.kyoto-nishiki.or.jp/stores/konnamonja/index.html

 

Chợ Nishiki vẫn còn rất nhiều hàng quán khác nữa, vậy nên bạn hãy tự mình tới chợ trải nghiệm, vừa đi dạo vừa ngắm, thấy hứng thú với cửa hàng nào thì ghé vào nhé.

Tới quán Jun ở Umeda ăn thịt nướng buổi trưa ngon đúng điệu Osaka

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る