Các địa phương trên toàn Nhật Bản kì vọng như thế nào về lợi ích mà Thế vận hội Tokyo 2020 mang lại?

Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu sẽ thu hút 40 triệu du khách nước ngoài và mang về cho nước này 8 nghìn tỷ yên giá trị kinh tế do quốc gia này sẽ là nơi tổ chức Đại hội Thể thao 2020 vào năm sau. Chính quyền địa phương trông đợi gì vào sự kiện này?

Tha hồ du ngoạn Osaka bằng “thẻ thông hành” Amazing Pass

 

Một cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay trên 1.780 thành phố trên toàn nước Nhật. 51% trong số đó cho biết họ kì vọng Đại hội Thể thao Olympics Paralympics được diễn ra vào năm sau sẽ thu hút nhiều du khách nước ngoài tới các điểm du lịch của địa phương.

Trong số các đơn vị được khảo sát, 17% trả lời họ đang thực hiện các chiến dịch quảng bá như giới thiệu về các điểm du lịch vùng miền thông qua các kênh như Youtube và các dịch vụ mạng xã hội. Khoảng 42% chia sẻ rằng họ cũng đang xem xét các hoạt động quảng bá nhằm thu hút du khách nhưng vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

 

Một quan chức thành phố Hakodate (Hokkaido) nói “Chúng tôi thấy rằng sẽ có sự tăng lên về lượng khách du lịch nước ngoài sẽ tới thành phố của chúng tôi cũng như lượng khách nước ngoài tới thăm Nhật Bản nói chung”.

Tuy nhiên, một số thành phố khác thì không lạc quan lắm về điều này. Điều này thể nhìn thấy ở con số 24% nghĩ rằng Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ không có tác động nhiều đến số lượng du khách tới thăm thành phố của họ. Một quan chức ở thành phố Makurazaki (tỉnh Kagoshima) còn cực đoan cho rằng “Chúng tôi không hi vọng vào việc Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ mang lại lợi ích gì cho mọi địa phương”.

Thiết kế chính thức của huy chương cho Olympic 2020

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る