Kubo Takefusa – cầu thủ bóng đá được mệnh danh là Messi Nhật Bản

Kubo Takefusa sinh năm 2001, năm nay 18 tuổi. Tháng 6 năm 2019, Kubo được chọn vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản. Tháng 7 năm 2019, Kubo được chọn chơi cho Real Madrid – đội bóng nổi tiếng của Tây Ban Nha. Bên cạnh đó cậu còn được gọi là thiên tài bóng đá hay “Messi Nhật Bản”.

 

3 tuổi bắt đầu chơi bóng đá

Cha của Kubo Takefusa từng là huấn luyện viên bóng đá nên ngay từ năm 3 tuổi cậu đã bắt đầu chơi bóng đá. Đến năm thứ 2 tiểu học (8 tuổi), Kubo tham gia vào trại hè của FC Barcelona và chiến thắng MVP (cầu thủ xuất sắc nhất). Lúc đó huấn luyện viên đã nhìn ra tài năng của Kubo và đề nghị cậu tham gia thi tuyển cho FC Barcelona.

 

10 tuổi đến Tây Ban Nha, gia nhập FC Barcelona

Kubo đã thi đỗ trong kì thi tuyển cho FC Barcelona và chuyển đến Tây Ban Nha năm 10 tuổi. Bố mẹ của Kubo nói rằng họ không có ý định nuôi dưỡng cậu trở thành thiên tài bóng đá mà chỉ muốn để cho con hiểu được rằng muốn đạt được giấc mơ của mình thì phải làm gì. Khi FC Barcelona Kubo đã đặt ngay cho mình mục tiêu rằng “Tôi sẽ chơi cho FC Barcelona” và từng bước chứng minh con đường mình đang đi cho bố mẹ thấy. Cách giáo dục của bố mẹ Kubo không phải là nuôi dưỡng con mình trở thành thiên tài mà là đi cùng con trên một con đường để đặt được mục tiêu của bản thân mình.

 

13 tuổi về Nhật Bản, 14 tuổi nhảy vượt lên FC Tokyo U-18

Vì quy định về đăng kí – thu nhận cầu thủ bóng đá ngoại quốc chưa đủ 18 tuổi của FC Barcelona nên Kubo liên tục không được thi đấu chính thức. Sau đó tháng 3 năm 2015 cậu đã quyết định trở về Nhật Bản và thi vào tổ chức dưới quyền của FC Tokyo.

Năm 2016 Kubo được nhảy vọt vào FC Tokyo U-18 khi mới 15 tuổi. Trong giải cầu thủ trẻ Nhật Bản Kubo đã giành cho mình 5 điểm vì là học sinh trung học đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

 

15 tuổi là cầu thủ trẻ nhất ra mắt ở J-League

Kubo ra mắt ở J-League là cầu thủ trẻ nhất khi 15 tuổi 5 tháng 1 ngày. Sau đó cậu được chọn là cầu thủ xuất trẻ xuất sắc nhất của J-League khi 15 tuổi 10 tháng 11 ngày.

Kubo đã liên tiếp phá vỡ kỉ lục của các cầu thủ bóng đá trẻ nhất Nhật Bản. Cùng với kinh nghiệm của mình Kubo đã được chuyển nhượng từ FC Tokyo sang Yokohama F-Marinos, sau đó cậu lại quay về FC Tokyo.

 

18 tuổi được chọn vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản

Năm 2019 Kubo lần đầu tiên được chọn vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên có một cầu thủ của thế kỉ 21 được chọn cho đội tuyển quốc gia. Ngày 9/6/2019 tại KIRIN CHALLENGE CUP, Kubo lần đầu tiên được ra sân cùng đội tuyển quốc gia thi đấu với El Salvador

 

18 tuổi kí hợp đồng với Real Madrid

Khi đủ 18 tuổi, Kubo chính thức kí hợp đồng với Liga Espanola Real Madrid của Tây Ban Nha – niềm mơ ước của cầu thủ bóng đá trẻ trên toàn thế giới. trong năm đầu tiên Kubo sẽ chơi cho Castilla – đội dự bị của Real Madrid.

 

Thế mạnh của Kubo Takefusa

Kubo có chiều cao 170cm, được giới bóng đá trên toàn thế giới đánh giá như là Messi Nhật Bản. Đặc trưng rê bóng của Kubo là không có chuyển động thừa và tốc độ nhanh. Với chiều cao lí tưởng nên Kubo có một tầm nhìn rộng để có thể phán đoán đường đi của bóng phía sau đối thủ, cậu cũng được đánh giá cao về mặt trí tuệ, óc quan sát khi chơi bóng. Là một người nghiêm khắc với chính bản thân mình nên Kubo có sức mạnh tinh thần đáng kinh ngạc, là điều kiện thuận lợi khi bắt đầu sự nghiệp ở nước ngoài.

Chúng ta hãy cùng chờ xem những gì Kubo Takefusa sẽ đạt được trong tương lai nhé!

Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

 

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る