Chùa Chuson-ji – di sản thế giới ở tỉnh Iwate

Chùa Chuson-ji (中尊寺) tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi Kanzan ở thị trấn Hiraizumi của tỉnh Iwate, và còn được gọi là Kanzan Chuson-ji. Công trình này được xây dựng vào năm 850 bởi hòa thượng Ennin, vị trụ trì thứ 3 của phái Tendai.

Vào năm 1337, lửa đã thiêu rụi nhiều phần kiến trúc và kho báu của chùa nhưng may mắn còn lại hơn 3.000 Bảo vật quốc gia và Tài sản Văn hóa quan trọng, hiện đang được lưu giữ tại bảo tàng Sankozo. Tất cả chúng đều đại diện cho đỉnh cao của nghệ thuật Phật giáo thời Heian ở miền Đông Nhật Bản.

Chuson-ji được chính thức công nhận là ngôi đền quan trọng nhất của giáo phái Tendai ở Tohoku. Hơn thế, vào năm 2011, Di sản văn hóa Hiraizumi bao gồm Chuson-ji đã được đăng ký là Di sản thế giới.

Con đường chính để đến được ngôi chùa là dốc Tsukimizaka. Ở hai bên lối đi là những cây liễu sam được trồng từ 3 đến 4 thế kỷ trước.

Cấu trúc Chuson-ji gồm có sảnh chính Hondo, sảnh vàng Konjikido, phòng trà Shojuan, bảo tàng Sankozo, kho lưu trữ kinh, sân khấu ngoài trời. Trong đó, sảnh vàng Konjikido được hoàn thành vào năm 1124, là cấu trúc nguyên thủy duy nhất của thế kỷ thứ 12 tồn tại của Chuson-ji. Sảnh nhỏ này được dành riêng cho Amida Nyorai (Đức Phật của ánh sáng vô tận) và được phủ lá vàng cả trong lẫn ngoài ngoại trừ mái nhà. Công trình này là tòa nhà kho báu quốc gia số 1, là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa Chuson-ji và Oshu Fujiwara.

Sức thu hút của Chuson-ji không chỉ dừng lại ở kiến trúc vô cùng độc đáo và sang trọng, cùng những giá trị văn hóa mà nó đạt được nhưng còn bởi vẻ đẹp thiên nhiên và những sự kiện diễn ra quanh năm.

 

Vào tháng 8 hàng năm, sen Chuson-ji được nảy mầm từ những hạt giống 800 năm tuổi sẽ bung nở trong một ao nhỏ dưới chân núi, tạo nên một cảnh tượng hết sức thanh bình. Tại đây cũng diễn ra nhiều lễ hội truyền thống như: lễ mừng năm mới, Chūson-ji Setsubun, lễ hội Fujiwara mùa xuân, Bonfire Noh và lễ hội Fujiwara mùa thu.

Du khách khi đến với Chuson-ji cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon tại dãy nhà Kanzan-tei như: mì kiều mạch, gạo kê dựa trên các món ngon địa phương và theo mùa.

Nếu đi du lịch Nhật Bản tới Iwate thì hãy ghé qua ngôi chùa lịch sử này nhé!

Top 3 lễ hội đom đóm ở Tokyo không thể bỏ qua

 

Chùa Chuson-ji

Địa chỉ: 

202 Koromonoseki, Hiraizumi, Iwate

Giờ mở cửa:

  • 1/3~3/11: 8:30~17:00
  • 4/11~cuối tháng 2: 8:30~16:30

Phí tham quan: (1 số bộ phận)

  • Người lớn: 800 yên
  • Học sinh cấp 3: 500 yên
  • Học sinh cấp 2: 300 yên
  • Học sinh cấp 1: 200 yên

URL: http://www.chusonji.or.jp

 

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đồng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る