Vẻ đẹp kì diệu của “mắt rồng” ở đỉnh núi Hachimantai tỉnh Iwate

Tỉnh Iwate ở phía Đông Bắc đảo Honshu là tỉnh lớn nhất của Nhật Bản, với địa hình đặc trưng là suối nước nóng và những dãy núi cao trên 2.000m. Dựa vào đặc điểm tự nhiên này, vào mùa đông, những đỉnh núi của khu vực này luôn phủ dày các lớp băng tuyết và chỉ dần tan chảy khi mùa hè về. Vào thời điểm ấy, trên ngọn núi Hachimantai thuộc địa phận tỉnh Iwate giao với Akita thường xuất hiện hiện tượng kì thú “Mắt rồng” – một hiện tượng vô cùng huyền bí và ấn tượng tại khu vực này.

“Mắt rồng” trên đỉnh núi Hachimantai – Nguồn: https://www.hachimantai.or.jp

Trên đỉnh núi Hachimantai, vào đầu mùa hè “Mắt rồng” thường xuất hiện khi băng tuyết trên đỉnh núi tan ra và tạo thành những tảng băng có hình dạng như con mắt. Vào cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, ao nước Kagami gần đỉnh núi bắt đầu tan chảy lớp băng đóng trên bề mặt, tuy nhiên lớp băng ở giữa lại tan nhanh hơn xung quanh và tạo nên hình dạng như mắt của rồng.

Kích thước của “mắt” có đường kính khoảng 50 mét, gồm một tảng băng ở giữa và bao quanh bởi vòng nước trong xanh hình bầu dục. Nhìn từ trên cao, những “con mắt” này trở nên nổi bật và vô cùng hùng vĩ trên nền xanh của hàng vạn cây rừng.  Bên cạnh đó, khi ánh mặt trời chiếu lên vùng nước xung quanh, màu xanh của bầu trời phản chiếu và tạo nên sắc xanh biếc tuyệt đẹp cho vòng cung quanh “con ngươi”.

Vẻ đẹp của “mắt rồng” thật sự rất lôi cuốn – Nguồn: hachimantai-moutainhotel.com

Hiện nay, “Mắt rồng” đã được nhiều khách tham quan biết đến như một khu vực danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Iwate nói chung và vùng núi Hachimantai nói riêng. Năm 2017, Hiệp hội du lịch của tỉnh Iwate đã xây dựng thương hiệu “Hachimantai Dragon Eye” để quảng bá rộng rãi hơn đến du khách  địa điểm kì thú và độc đáo này.

“Mắt rồng” đã được xây dựng thành địa điểm du lịch hàng đầu của tỉnh Iwate – Nguồn: env.go.jp

Khi đến núi Hachimantai vào thời gian hè, bên cạnh việc được chiêm ngưỡng “Mắt rồng”, du khách còn được tham gia các khóa leo núi dã ngoại để có thể ngắm nhìn những địa điểm đẹp nhất tại khu vực này. Vào mùa hè, nhiệt độ ở đây cũng chỉ ở mức 15 độ nên khách tham quan có thể hoàn toàn an tâm khi thực hiện các hoạt động thể chất cũng như thoải mái nghỉ dưỡng với khí hậu mát mẻ nơi đây.

Để tới được địa điểm “Mắt rồng”, du khách có thể sử dụng xe bus của thành phố Morioka để đến nhà nghỉ dưỡng Hachimantai- Peak. Hoặc mất khoảng 40 phút xe hơi từ đường cao tốc Tohoku Matsuo-hachimantai IC đến nhà nghỉ dưỡng Hachiamantai Summit Rest House. Sau đó, khách tham quan có thể đi bộ khoảng 20 phút trên đường mòn núi để tiếp cận được vị trí “Mắt rồng”.

Địa chỉ: Thành phố Hachimantai, Iwate Pref.028-7100 (gần đỉnh núi Hachimantai)

Thời gian hoạt động: Các tháng trong năm, trừ mùa đông (từ tháng 11 đến giữa tháng 4)

Cập nhật về hình ảnh “Mắt rồng” bằng ảnh chụp theo ngày tại:

https://www.hachimantai.or.jp/jouhou/nature1/show2.cgi?method=post

Bước vào thế giới ngầm huyền ảo trong hang động Ryusendo

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る