70 chuyến bay của Jetstar ngừng phục vụ trong tháng 6

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar thông báo do việc thiếu quản lí ngày nghỉ của phi công mà trong tháng 6 này, hãng phải huỷ tới 70 chuyến bay.

Cụ thể, những chuyến bay ngừng phục vụ từ ngày 1 đến ngày 3o tháng 6 bao gồm:

  • Giữa sân bay Narita và các sân bay Miyazaki, Matsuyama, Đài Bắc (Đài Loan)…
  • Giữa sân bay Chubu và các sân bay Shinchitose, Kagoshima…

Thông tin cụ thể các chuyến bay xem tại đây: https://www.jetstar.com/

Theo như Jetstar cho biết từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay, những phi công của hãng vì lí do bị thương, bị bệnh nên nhiều người đang trong thời gian nghỉ dài hạn. Thêm vào đó, trong đợt cao điểm 10 ngày nghỉ liên tục cuối tháng 4 đầu tháng 5 vừa qua, thời gian làm việc của các phi công cũng đã tăng lên khá nhiều.

Chính vì lí do này, Jetstar đã phải tiến hành xem xét lại thời gian làm việc của nhân viên và kết quả là đã không thể phân bổ đủ người cho các chuyến bay của tháng 6.

Đối với những hành khách đặt vé thuộc 70 chuyến bay trên, từ đầu tháng Jetstar đã tiến hành xin lỗi và xử lí bằng những biện pháp hợp lí nhất. Đồng thời hãng cũng thông báo về việc các chuyến bay của tháng 7 sẽ cất cánh theo đúng lịch trình.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản (JITCO) cho biết, đây không phải là trường hợp duy nhất. Hãng hàng không Air Do (Nhật Bản) cũng đã phải ngừng phục vụ vì không phân bố đủ phi công vào năm 2017 và 2018.

Robot cảnh vệ được đưa vào sử dụng lần đầu tiên ở sân bay Nhật Bản

Những câu nói tiếng Nhật sử dụng khi đi máy bay

 

Theo Jetstar

bình luận

ページトップに戻る