Omatsuri – Nét đẹp mùa hè Nhật Bản

Hàng năm thời điểm tháng 7 tháng 8 là mùa Hè ở Nhật. Đây được xem là mùa lễ hội của đất nước hoa anh đào này. Nó cũng là một lý do mà thời điểm này khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới đến Nhật rất đông. Không chỉ người nước ngoài mà đối với người Nhật, lễ hội (Omatsuri) được xem là một thi vị không thể thiếu trong tiết hè.

Hôm nay hãy cùng LocoBee tìm hiểu về lễ hội mùa hè ở Nhật nhé!

 

Omatsuri là gì?

Omatsuri vốn là một nghi thức để thờ cúng thần thánh do đó mà nó cũng có mối quan hệ mật thiết với tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục, tập quán. Từ khi nó được phong tục hoá thì hàng năm như thường lệ nó trở thành một dịp vui chơi của mọi người. Vì thế con người trở nên gần gũi hơn với các hình ảnh như kiệu đá, đèn lồng…

Vì là sự kiện được tổ chức ở các con đường nên ai ai cũng có thể tham gia. Đối với các lễ hội lớn thì số lượng các cửa hàng bán đồ khá nhiều tạo nên một không khí náo nhiệt như chợ đêm vậy.

 

Cách thưởng thức Omatsuri

Ở các lễ hội tại Nhật thì yatai (quán bán đồ ăn ven lễ hội) là hình ảnh không thể thiếu.

Tiếp đến là những lễ hội bắn pháo hoa ở khắp mọi nơi.

Nội dung của mỗi lễ hội sẽ khác nhau ở các vùng miền hay đơn vị tổ chức. Tuy nhiên yatai, Bon-odori và pháo hoa là 3 điều làm nên một mùa hè ở Nhật.

Tại các lễ hội, kẹo bông, múc cá vàng, bánh bạch tuộc takoyaki… là những đồ ăn hay những trò chơi thường được tổ chức. Hoà mình vào dòng người để cùng nhảy múa theo điệu Bon-odori cũng là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không?

Có thể nói mùa hè là thời gian mà nước Nhật trở nên náo nhiệt nhất trong năm. Tuy nhiên đây là mùa có nhiệt độ cao, thường có những thông tin về số vụ say nắng xảy ra trên toàn quốc. Vì thế cần chuẩn bị tinh thần để có một mùa hè chơi hết mình ở Nhật nhưng phải thật khoẻ mạnh với những biện pháp chống lại cái nắng ngày hè nhé!

Đèn lồng – nét đẹp văn hoá Nhật Bản

Lễ hội múc cá vàng cấp thế giới được tổ chức ở Nara

 

MTWアキ(LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る