Đèn lồng – nét đẹp văn hoá Nhật Bản

Một trong những vật mà bạn thường thấy ở các lễ hội truyền thống ở Nhật Bản chính là đèn lồng. Có thể nói nó là một nét đẹp không chỉ người Nhật mà cả người nước ngoài khi tới Nhật cũng cảm thấy yêu thích.

Hãy cùng tìm hiểu về chiếc đèn lồng Nhật Bản và xem có sự khác biệt nào với chiếc đèn lồng ở Việt Nam không nhé!

 

Cấu tạo

Cấu tạo là điểm khác biệt lớn nhất giữa đèn lồng Việt Nam và đèn lồng Nhật Bản. Hầu hết đèn lồng của Nhật có thể gấp vào mở ra, khi không dùng đến người Nhật thường gập chúng lại và cất đi. Để có thể làm được như vậy đòi hỏi kĩ thuật khá cao khi làm ra chúng nên có thể nói đây là một trong những đồ thủ công mỹ nghệ của Nhật.

Cũng vì cấu tạo đặc biệt này mà đèn lồng ở Nhật có hình dáng dài và thẳng đúng chứ không có nhiều hình thù như các loại đèn lồng ở Việt Nam.

 

Màu sắc [/su_heading]

Đèn lồng ở Việt Nam có nhiều màu sắc đa dạng. Ngược lại, đèn lồng của Nhật lại đặc trưng bởi 2 màu chủ yếu là trắng và đỏ.

Sự kết hợp của 2 màu này được cho là tượng trưng cho may mắn và là sự kết hợp màu có tính đặc trưng truyền thống. Việc sử dụng đèn lồng ở màu này để trang trí đường phố trong lễ hội hoặc gian hàng đã trở thành một tập tục của Nhật Bản.

 

Đèn lồng – món quà tặng lý tưởng

Ngược dòng thời gian để tìm hiểu về lịch sử của đèn lồng Nhật Bản. Vào năm 1085, người ta đã xác nhận sự tồn tại của nó trong tác phẩm văn học nổi tiếng có tên Choyagunsai (朝野群載). Dù có lịch sử lâu đời như vậy nhưng hình dáng của chiếc đèn lồng Nhật Bản không có quá nhiều thay đổi. Vì thế có thể nói nó tượng trưng cho nét đẹp của đồ thủ công mỹ nghệ từ ngàn xưa của Nhật.

Rất phù hợp để làm quà tặng khi du lịch tới Nhật đúng không nào?

Văn hoá Ohanami của người Nhật

Shinzenshiki – Văn hoá tổ chức lễ cưới Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る