Hình thức kinh doanh mới: trồng cỏ 4 lá phục vụ nhu cầu ẩm thực và đám cưới

Cỏ 4 lá được biết đến với ý nghĩa mang lại may mắn và hạnh phúc cho người sở hữu bởi trong tự nhiên loài cỏ này khá ít xuất hiện. Tuy nhiên, một người nông dân sở hữu vườn nấm ở thị trấn Kagamino, tỉnh Okayama đã trồng được loài cỏ này.

 

Ông Yabe Teruaki (矢部晃明) sinh ra ở thành phố Okayama, ban đầu ông làm nhân viên cho một công ty về thương mại trong thành phố, sau đó ông quyết định nghỉ việc và bắt đầu làm nông tại thị trấn Kagamino. Với vốn kiến thức nông nghiệp bằng 0, ông Yabe đã phải học đi học lại và thử nghiệm cách làm đất cũng như sử dụng phân bón. 10 năm trước vườn nấm shiitake của ông bị hỏng hết do ảnh hưởng của tuyết lớn. Khi đang cảm thấy thất bại ông đã nhìn thấy người ta bán lá trúc và lá momiji để trang trí. “Tại sao mình không biến những thứ có sẵn trong thị trấn thành sản phẩm?” là câu hỏi vang lên trong đầu ông. Sau đó ông đã đến tỉnh Tokushima nơi người ta đang phát triển hình thức kinh doanh sử dụng lá để đi kèm với các món ăn. Từ đó ông bắt đầu kinh doanh các loại lá.

Một ngày nọ khi đang đi bộ trong thị trấn ông đã nhìn thấy cây cỏ 4 lá và chợt nghĩ rằng “liệu có thể bán được thứ cỏ này không?”. Nghĩ là làm, ông chọn khu đất trống và bắt đầu trồng cỏ 4 lá. Sau 2 năm trồng và chọn lọc kĩ lưỡng, ông đã có 250 luống cỏ 4 lá và tỉ lệ xuất hiện của chúng là 10%. Để vận chuyển đi xa ông còn nghĩ ra cách đặt lá trên miếng bọt biển có nước để lá không bị hư hại.

Khi đến chào hàng với các khách sạn, phản ứng ông Yabe nhận được là “tôi muốn sử dụng cỏ 4 lá này”. Nhờ những phản hồi tích cực từ những nơi đã sử dụng mà các khách hạn ở Tokyo cũng đã bắt đầu đặt hàng cỏ 4 lá của ông Yaba. Nhà hàng Urbano của khách sạn ANA Crowne Plaza Hotel Okayama nằm gần ga JR Okayama là 1 trong số những nơi đang sử dụng cỏ 4 lá để trang trí cho bánh ngọt tráng miệng.

Vườn nấm Yabe đã bắt đầu phát triển trang trại tại Thượng Hải, Trung Quốc từ năm ngoái. Nguyên nhân là những người trẻ Trung Quốc đang dần thích biểu tượng hạnh phúc của cỏ 4 lá và dự kiến nhu cầu sẽ còn tăng mạnh.

Giá của 10 cây cỏ 4 lá là 2.000 yên (khoảng 400k).

Điện thoại liên hệ: 0868 52 0028

 

Theo okayama-6jisangyo

bình luận

ページトップに戻る