Chính phủ Nhật đưa ra những quyết định mới liên quan đến phòng chống bạo hành trẻ em

Trong thời gian qua có rất nhiều những vụ án liên quan đến bạo hành trẻ em liên tiếp diễn ra. Trong bối cảnh đó, tại cuộc họp ngày 19 tháng 3 về việc sửa đổi Luật Phòng chống bạo hành trẻ em chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định cấm cha mẹ áp dụng hình phạt tác động đến thể xác khi răn dạy con.

 

Bên cạnh đó, một số chính sách liên quan đến việc tăng cường chức năng của các Trung tâm tư vấn trẻ em cũng được đưa ra. Để có thể xử lý được các trường hợp đòi hỏi có kiến thức về chuyên môn, các Trung tâm tư vấn bắt buộc cần phải bố trí luật sư, bác sĩ. Không chỉ các tỉnh thành phố được chỉ định, mà các khu vực có dân số từ trên 200.000 người và 23 quận của thủ đô Tokyo cũng cần phải xây dựng các Trung tâm tư vấn trẻ em. Kế hoạch thành lập các Trung tâm tư vấn này dự định sẽ triển khai trong vòng 5 năm sau khi Luật sửa đổi được thực thi. Cán bộ hoạt động trong các cơ quan Phòng chống bạo lực gia đình cũng cần nỗ lực hợp tác trong việc kịp thời phát hiện ra các trường hợp trẻ em bị bạo hành.

Ngoài ra, sau khi Luật sửa đổi đưa vào thực thi, trong vòng 2 năm chính phủ Nhật sẽ xem xét lại “Thẩm quyền xử lý kỉ luật” của Luật Dân sự đối với những bậc phụ huynh vi phạm. Với mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành Bảo vệ trẻ em, trong vòng 1 năm sẽ tiến hành xem xét việc bằng cấp hoá chứng chỉ quốc gia bao gồm cả các chứng chỉ đang được sử dụng.

Mong rằng với những chính sách này, Nhật có thể ngăn ngừa và đẩy lùi được nạn bạo hành trẻ em ở các gia đình.

Ngoài giờ lên lớp trẻ em Nhật Bản học thêm những bộ môn nào?

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る