Thưởng thức ramen nước xương hầm tuyệt ngon của Ramen Danbo

Kyushu, Fukuoka nổi tiếng với món ramen nước xương hầm, trong đó phải kể đến Ramen Danbo là một chuỗi với 7 quán ở Fukuoka và các tỉnh khác trên toàn nước Nhật. Lần này chúng ta sẽ đến với quán Hakata Nakasu và quán Dazaifu ekimae, 2 địa điểm rất thuận tiện khi tới Fukuoka

 

Ramen Danbo là gì?

Ramen Danbo là quán chuyên về ramen nước xương hầm rất được yêu thích tại Fukuoka. Mặc dù chỉ là nước xương hầm nhưng hương vị thì khá phong phú với vị ngọt vừa phải. Nếu trộn thêm vị cay của “karami dare” vào nước súp này bạn sẽ được thưởng thức một vị ngọt khá lạ so với nước súp bình thường.

Ramen Danbo đã từng giành được hạng nhất trong dự án lựa chọn ramen tiêu biểu trên chương trình truyền hình. Kể từ đó quán đã được biết đến nhiều hơn và gia nhập vào đội ngũ các cửa hàng nổi tiếng. Ngoài Fukuoka quán còn có chi nhánh ở rất nhiều nơi, trong đó có cả ở Việt Nam.  Đây là minh chứng cho hương vị được yêu thích không chỉ đối với người Nhật mà còn cả với người Việt Nam.

 

Cách gọi món tại Ramen Danbo

Ramen Danbo thực hiện đặt món theo hình thức mua vé trước tại máy bán vé ở ngay gần cửa ra vào.

Máy bán vé có loại màn hình cảm ứng nên bạn có thể vừa nhìn ảnh món ăn vừa chọn món.

Sau khi mua vé xong hãy đưa vé cho nhân viên và chờ đến lúc món ramen bạn chọn được bưng ra

Ramen khi được phục vụ sẽ có sẵn“karami dare” nên đừng vội trộn ngay mà hãy thưởng thức vị ban đầu của ramen

Trên bàn ăn sẽ có sẵn gia vị và đồ ăn kèm như hạt tiêu, vừng, tỏi, dưa muối cay để bạn cho vào ramen nên hãy tự lấy theo ý thích của mình

Đối với gyoza (sủi cảo) sẽ có nước sốt bên trái và dầu cay ở bên phải để ăn cùng

Phía bên phải đĩa là nơi để đựng nước sốt cho món gyoza

 

Thực đơn nên ăn ở Ramen Danbo

Nếu hỏi nhân viên của quán về thực đơn được khuyến nghị, đó sẽ là set gồm ramen trứng luộc và cơm chiên cùng gyoza. Mỗi set như thế này có giá 1150 yên.

Set ăn này được du khách nước ngoài yêu thích vì có thể thưởng thức gyoza và cơm chiên nên trông rất đầy đủ.

Nguyên liệu làm nên cơm chiên nhìn rất đã mắt và ngon!

 

Quán ramen Hakata dành cho người Việt Nam

Quán Daizafu ekimae của Ramen Danbo nằm ngay phía trước ga Daizafu. Nhân viên trong nhà hàng rất hào hứng muốn “phục vụ món ramen ngon số 1 cho người Việt Nam”, chính vì thế nếu có đến Fukuoka hãy ghé qua đây và nói rằng bạn là người Việt Nam nhé, nhân viên của quán sẽ luôn luôn chào đón bạn theo cách thân thiện nhất.

 

Ramen Danbo nằm ở đâu

Ramen Danbo có mặt ở rất nhiều nơi trên khắp nước Nhật và trong bài này LocoBee sẽ giới thiệu 2 quán thuận tiện trong khi du lịch tại Fukuoka

Daizafu Ekimae

福岡県太宰府市宰府1-14-24

Giờ làm việc: 10:00~22:00

Không có ngày nghỉ

 

Hakata Nakasu

福岡県福岡市博多区中洲4-7-20

Giờ làm việc: 11:00~5:00 hôm sau

Không có ngày nghỉ

 

Daizafu Ekimae nằm gần Daizafu Tenmangu, còn Hakata Nakasu thì nằm gần Tenjin – Nakasu. Đây đều là những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Fukuoka nên hãy ăn thật ramen thật no để lấy sức đi tiếp nhé!

 

Otsuka Takuma (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る