Mirai no Mirai đạt giải tại Giải thưởng học viện thế giới hoạt hình diễn ra tại Mỹ

Nhật Bản nổi tiếng thế giới là đất nước của những bộ phim hoạt hình siêu hay và những người tác giả, người đạo diễn tài ba. Hôm nay hãy cùng LocoBee tìm hiểu về một bộ phim như thế nhé.

 

Mirai no Mirai

Mới đây (2/2) tại Đại học California tại Los Angeles đã diễn ra buổi lễ trao giải cho tác phẩm, đạo diễn phim hoạt hình xuất sắc. Giải thưởng có tên “Giải thưởng học viện thế giới hoạt hình”, xét trên các tác phẩm đã đã được công chiếu tại gần 1000 rạp tại Mỹ. Tác phẩm “Mirai no Mirai” của đạo diễn Mamoru Hosoda đã đạt “インディペンデント作品賞” (Giải thưởng phim hoạt hình độc lập).

Bộ phim kể về cuộc hành trình phiêu lưu đầy thú vị của cậu bé 4 tuổi tên là Kun cùng người em gái ruột đến từ tương lai của mình. Được công chiếu tại Nhật vào mùa hè năm 2018, bộ phim đã dành được hơn 2,2 triệu lượt xem.

Tham khảo tại trang chủ của phim: http://mirai-no-mirai.jp/

 

Đạo diễn Mamoru Hosoda

Đạo diễn Mamoru Hosoda sinh ra ở tỉnh Toyama, năm nay 51 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trường đại học Mỹ nghệ Kanazawa ông đã đầu quân cho một công ty sản xuất phim hoạt hình và vào năm 1999, ông đã cho ra đời tác phẩm đầu tay của mình đó là “劇場版デジモンアドベンチャー” (Nhà hát phiên bản Digimon Adventure). Sau đó, ông đã rời khỏi công ty, hoạt động tự do và trở nên vô cùng nổi tiếng với các bộ phim khác như “時をかける少女” (Cô gái vượt thời gian), バケモノの子 (Con trai của tên ngốc)…

Không những trong nước, đạo diễn Hosoda còn là cái tên được đánh giá cao trong ngành phim hoạt hình của thế giới.

 

Theo: prtimes

bình luận

ページトップに戻る