Khách hàng của Docomo và KDDI có thể huỷ hợp đồng miễn phí trong vòng 3 tháng sau khi kết thúc hợp đồng

Sau khi lắng nghe ý kiến phàn nàn về chính sách gia hạn hợp đồng đang áp dụng ở thời điểm hiện tại,NTT Docomo và KDDI đã xem xét lại và công bố trong thời gian 3 tháng sau khi kết thúc hợp đồng khách hàng có quyền huỷ hợp đồng mà không bị phạt.

Chính sách áp dụng tại thời điểm hiện tại đó là 1 lần hợp đồng tương đương với 2 năm sử dụng, được gọi là chế độ “ni nen shibari”. Sau 2 năm, trong vòng 2 tháng tiếp theo khách hàng có quyền tiếp tục gia hạn hoặc cắt hợp đồng mà không mất tiền huỷ hợp đồng. Nếu như sau 2 tháng này, khách hàng mới quyết định cắt hợp đồng thì ngoài việc chịu mức tiền phạt huỷ hợp đồng là 9.500 yên thì khách hàng còn phải trả tiền phí sử dụng của tháng thực hiện huỷ hợp đồng.

Chính sách mới này sẽ được áp dụng cho đối tượng khách hàng kết thúc hợp đồng vào tháng 3 năm 2019. Bên cạnh đó, thay vì gửi thông báo vào tháng cuối cùng của thời hạn hợp đồng thì 2 công ty sẽ thực hiện thông báo trước 1 tháng để khách hàng có nhiều thời gian trong việc cân nhắc và đưa ra quyết định.

 

Bộ Nội vụ cũng đang yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp mạng di động xem xét lại chính sách “ni nen shibari” do có khá nhiều khó khăn cho khách hàng tại thời điểm kết thúc hợp đồng. Softbank cũng đang trong quá trình xem xét lại chính sách này.

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る