Góc thắc mắc: Ninja thường ăn gì? – Ninjack

* Bài viết được LocoBee chỉnh sửa và xuất bản độc lập dưới sự cho phép của Ninjack

Ninja Nhật Bản đã quá nổi tiếng đối với mọi người rồi, tuy nhiên đã bao giờ bạn có thắc mắc là Ninja thường ăn gì không?

Lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những bí ẩn xung quanh đồ ăn của Ninnja!

 

Về cơ bản thì đó là bữa ăn bình thường

Cho đến hiện tại thì không còn ghi chép nào về những đồ ăn thường ngày của Ninja. Nếu bạn là một Ninja ở thời Chiến quốc, liệu bạn có viết rằng “Hôm nay tôi ăn cơm và canh miso.” hay không?

Có lẽ là vì bữa ăn mỗi ngày đều giống nhau nên không có ai ghi chép lại cả. Do đó mà người ta tin rằng Ninja cũng ăn đồ ăn giống như nông dân và người dân trong thị trấn.

 

Bắt đầu từ ngũ cốc như kê thường và kê vàng cho đến thịt trĩ lục (1 loài chim trĩ đặc hữu của Nhật Bản), rau dại ở các vùng núi của Iga và Koka. Giá trị dinh dưỡng của thực phẩm thời đó cũng không cao nên chiều cao trung bình của Ninja chỉ khoảng 150cm.

 

Thức ăn mang theo người của Ninja: “Hyorogan”

Khi đi làm nhiệm vụ, Ninja thường mang theo người đồ ăn có tên gọi là “Hyorogan” – 兵糧丸.

Công thức của Hyorogan

  • Nguyên liệu: gạo nếp, gạo tẻ, hạt sen, khoai mỡ dài (長芋), quế, bo bo nếp, cà rốt, đường
  • Cách làm: nghiền tất cả nguyên liệu thành dạng bột rồi nhào với nước, vê thành viên tròn đường kính 1cm rồi hấp chín

 

Ảnh hưởng lớn của Hyorogan đến dinh dưỡng

Ninja phải thực hiện các nhiệm vụ hết sức nguy hiểm và không được phép thất bại nên có thể nói rằng công việc của họ chứa đựng áp lực và sự căng thẳng lớn. Hyorogan giống như là một đồng minh không thể thiếu của Ninja bởi nó đem lại nhiều tác dụng và hiệu quả. Thành phần làm nên Hyorogan là các thảo dược được ví như thuốc của tự nhiên, do đó mà chúng đem lại nhiều hiệu quả khác nhau.

Hyorogan có thể đem lại tác dụng như:

  • Bổ sung dinh dưỡng
  • Phục hồi sinh lực
  • Giúp an thần, thư giãn
  • Thuốc trong trường hợp sơ cứu khẩn cấp
  • Cung cấp năng lượng
  • Duy trì sức khoẻ

Không chỉ có tác dụng cao, mỗi 1 viên Hyorogan 30g chứa đến hàm lượng calo lên đến 120kcal. Có thể nói Hyorogan chính là thực phẩm chức năng, thuốc và dinh dưỡng cho Ninja.

 

Hyorogan là “cơm” hay “thuốc”

Với nhiều tác dụng tốt như vậy, liệu Ninja dùng Hyorogan thay cho cơm hay sử dụng nó như một loại thuốc?

Về cơ bản cơ thể con người là protein và lipid, carbohydrate (đường) chỉ chiếm khoảng 1%. Do đó để con người có thể hoạt động bình thường cần “lấy nhiều carbohydrate và chuyển thành năng lượng”. Năng lượng này chính là calo. Tất cả nguyên liệu sử dụng làm Hyorogan đều khá có giá trị nên vào thời đó có lẽ đây là thứ rất quý giá.

Theo truyền lại thì 1 ngày Ninja phải đi 160km, tương đương với 12.000kcal. Chỉ cần đi như thế này là trọng lượng cơ thể sẽ giảm 2kg. Để cung cấp đủ lượng calo trên sẽ cần đến 100 viên Hyorogan. Kể cả là Ninja hay chúng ta cũng không thể ăn nhiều, đem theo nhiều như thế này. Chính vì thế không thể nói là Ninja đem theo Hyorogan để thay thế cơm những khi đói bụng mà có lẽ nên hiểu Hyorogan là thảo dược để giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng.

 

Tham gia khoá huấn luyện trở thành Ninja

Trải nghiệm làm Ninja tại HOKKAIDO NINJA DO! 

Ninjack TAKAMARU

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る