Ouchijuku – Một thị trấn xưa cũ mang vẻ đẹp hút hồn

Đất nước Nhật Bản hiện nay tồn tại song song hai kiểu văn hóa: truyền thống và hiện đại. Do đó, bên cạnh những thành phố sầm uất thì vẫn còn sự tồn tại của những khu phố cổ, những thị trấn lâu đời – nơi còn lưu giữ những kiến trúc xưa cũ và lối sống giản đơn. Hôm nay hãy cùng LocoBee đến thăm một trong những địa điểm đặc biệt ấy – thị trấn Ouchijuku (大内宿) ở Fukushima.

Ouchijuku là một thị trấn bưu điện cũ có từ thời kì Edo, nằm trên tuyến đường giao thương Aizu Nishi Kaido và nối giữa Nikko với Aizu. Trong lịch sử, thị trấn này đã từng là nơi nghỉ chân và cung cấp thức ăn, chỗ ngủ cho những lữ khách đường xa. Hiện nay, Ouchijuku đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với kiểu kiến trúc nhà ở xưa cũ và không gian đậm chất hoài cổ của mình. Đặc biệt, nơi đây đã được xếp loại vào nhóm khu vực bảo tồn kiến trúc truyền thống quan trọng của Nhật Bản.

 

Thị trấn hiện tại đã được khôi phục theo nguyên bản từ thời Edo với những mái nhà tranh hai bên con đường rải nhựa, trong đó đa phần là cửa hàng, nhà hàng và nhà trọ nhỏ. Ngoài ra, nơi đây cũng có một nhà triển lãm về lịch sử và truyền thống của thị trấn, cũng như đền thờ và chùa để du khách có thể tới tham quan và cầu nguyện.

 

Với vị trí nằm bên cạnh một dãy núi phủ đầy cây rừng nên vào các mùa trong năm, thị trấn Ouchijuku luôn “khoác” lên mình vẻ đẹp đặc biệt và quyến rũ, thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Trong đó, mùa hè là thời điểm của những cơn gió mát thổi từ cánh rừng xanh ngắt đến, còn mùa thu lại khiến thị trấn trở nên nổi bật với rừng cây đủ màu sắc làm nền.

 

Vào mùa đông, Ouchijuku lại được phủ trắng bởi hàng triệu bông tuyết rơi, tạo nên một khung cảnh yên bình và đẹp ngỡ ngàng. Cứ đến tháng 2 hàng năm, lễ hội mùa đông sẽ được tổ chức tại Ouchijuku với hoạt động chủ yếu là thắp sáng thị trấn bằng những chiếc đèn lồng làm bằng tuyết. Ngoài ra, trong lễ hội này cũng diễn ra hoạt động bắn pháo bông vô cùng hấp dẫn.

 

Thị trấn Ouchijuku

Địa chỉ: Yamamoto Ouchi, Shimogou, Minamiaizu District, Fukushima Prefecture 969-5207

Điện thoại: 0241-68-2920

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00 các ngày trong tuần

Vào cửa: miễn phí (250 yên cho khu vực triển lãm)

Di chuyển: từ Yunokami Onsen trên tuyến JR Aizu đi taxi khoảng 15 phút

URL: https://ouchi-juku.com

 

Lạc lối ở khu làng cổ Shirakawago

 

Di sản văn hóa Thế Giới – Ngôi làng cổ Suganuma với kiến trúc Gassho

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る