Thông tin mới nhất về ảnh hưởng của trận động đất tại Kumamoto xảy ra ngày 3 tháng 1

Vào thời điểm hơn 18 giờ, ngày mùng 3 tháng 1, tâm chấn là  Nagomimachi đã xảy ra 1 trận động đất với chấn động 6 độ. Theo cục khí tượng thuỷ văn thì tại vùng xảy ra chấn động mạnh nhất, trong vòng 1 tuần kể từ ngày 3 tháng 1, người dân và cán bộ lãnh đạo địa phương cần phải nâng cao cảnh giác về những chấn động với cường độ mạnh nhất lên đến 6 độ vẫn có khả năng xảy ra.

 

Có khoảng 32 người dân đang phải ở tạm tại các cơ sở lánh nạn ở Nagomimachi. Tại Fukuoka, chỉ là khu vực bị ảnh hưởng với mức chấn động chỉ là 4 độ cũng có 4 người đang phải lánh nạn.

Hình ảnh người dân trở về sau đêm đi lánh nạn.

 

Ngoài thông tin được cung cấp từ các địa phương thì có 4 người bị thương, ngoài ra cũng có thông báo về các bức tường xung quanh nhà bị hư hại, cửa kính của các trường học  và phòng thể dục thể thao bị đổ vỡ. Một số cổng Torii của các đền thờ bị hư hại một phần.

 

Chuyến tàu Kyushu Shinkansen hướng đi Hataka đến Kumamoto thời điểm ngày mùng 3 đã không thể hoạt động, gây ra ảnh hưởng cho tới trên dưới 10 lượt tàu, hơn 10 nghìn hành khách. Trong số đó, có 280 hành khách bị mắc kẹt trên tàu trong suốt 4 đến 6 giờ đồng hồ.

Dù trận động đất này không có lo ngại về nguy cơ sóng thần tuy nhiên cần đề cao cảnh giác và chuẩn bị những biện pháp kịp thời.

 

→ Cần làm gì khi xảy ra động đất tại Nhật Bản

 

Tham khảo: NHK

Tổng hợp: LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る