Ý nghĩa quan trọng của ngày cầu hôn

Bạn có biết tại Nhật Bản tháng 12 là thời điểm mà các cặp đôi tiến hành cầu hôn nhiều nhất. Có lẽ vào mùa Giáng sinh hay dịp cuối năm người ta mong muốn được đưa ra những quyết định quan trọng và trong năm mới sẽ cùng nhau xây dựng một tổ ấm mới. Hầu như từ trước đến nay người ta thường chỉ nhớ đến ngày hôn lễ mà ít ai biết rằng ngày cầu hôn đối với bất kỳ một cặp vợ chồng nào cũng nên được nhớ đến như một ngày kỉ niệm.

Một cuộc khảo sát gần đây nhất được tiến hành trên đối tượng nam, nữ đã kết hôn và chưa kết hôn ở độ tuổi từ 20 đến 30 tại Nhật Bản. Cuộc khảo sát xoay quanh vấn đề cầu hôn với câu trả lời của 824 người và dưới đây là một số kết quả thú vị thu được.

Chỉ có 13,3% số người trả lời rằng đã từng cầu hôn hoặc được cầu hôn. Còn lại có hơn 85% số đó là chưa có kinh nghiệm về cầu hôn cũng như được cầu hôn.

 

Trong số những người đã từng có kinh nghiệm cầu hôn hoặc được cầu hôn có đến hơn 40% số người trả lời rằng sau đó chúng họ đã quyết định kết hôn và gây dựng tổ ẩm của mình. Trong đó, hơn 30% tiếp tục cầu hôn lần thứ 2. Đứng thứ 3 là số người đã quyết định chia tay sau khi cầu hôn không thành công hoặc từ chối lời cầu hôn.

 

Theo người Nhật, ngoài lễ kết hôn thì có thể nói cầu hôn là một nghi thức quan trọng giữa hai giai đoạn là người yêu và vợ chồng. Để cầu hôn sự dũng cảm là điều rất cần thiết, nhất là đối với người được yêu cầu cầu hôn lần thứ hai. Có lẽ khi được yêu cầu như vậy hoặc là sẽ làm vì nghĩ đến tương lai của cả hai hoặc là chấm dứt mối quan hệ.

Quả thực có thể nói ngày cầu hôn là một ngày vô cùng quan trọng mà khó có thể nào quên được. Chính vì vậy nếu như đã thành vợ chồng hãy nhớ cố gắng trân trọng ngày kỷ niệm này nhé.

 

Tham khảo: atpress

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る