Nỗi đau của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Một dự án về sách lược đối phó với ung thư thuộc cấp quốc gia lần đầu tiên đã tiến hành môt cuộc khảo sát trên toàn quốc liên quan đến bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Theo như cuộc khảo sát này thì 40% gia đình bệnh nhân trả lời rằng người bệnh đã phải qua một tình trạng đau đớn. Dựa vào kết quả của cuộc khảo sát, trung tâm nghiên cứu ung thư cấp quốc gia sẽ xem xét để có những thay đổi cần thiết trong việc đào tạo cán bộ và nhân viên y tế.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ năm 2016. Đối tượng của cuộc khảo sát là gia đình của 4800 bệnh nhân (từ 20 tuổi trở lên) đã qua đời do ung thư. Có 2300 câu trả lời thu được và kết quả của cuộc khảo sát đã được tiến hành phân tích tại trung tâm nghiên cứu ung thư cấp quốc gia.

Theo như kết quả thu được thì có khoảng 40% người tham gia trả lời khảo sát chia sẻ rằng bệnh nhân đã phải chịu cảnh sống trong đau đớn.

 

Bênh cạnh đó, có trên 180 người cho rằng họ không nhìn thấy sự nỗ lực của các nhân viên y tế trong việc làm giảm nhẹ sự đau đớn của các bệnh nhân. Khi hỏi về nguyên nhân của sự đánh giá này có 41% cho rằng sự chăm sóc là chưa đầy đủ, 34% cho rằng số lần cũng như thời gian chẩn đoán còn thiếu và 18% cho rằng bệnh nhân có nói với nhân viên y tế về sự đau đớn của mình nhưng họ không làm gì cả.

Trung tâm nghiên cứu này cho biết vào năm sau sẽ tiến hành khảo sát trên quy mô lớn hơn để tiến hành rõ hơn về vấn đề này.

Giám đốc trung tâm nghiên cứu, ông Masashi Kato cho biết “dựa vào kết quả của cuộc khảo sát, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét lại cách giáo dục cán bộ và nhân viên y tế khi điều trị cho các bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối”.

 

Nguồn: NHK
Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る