Thiết kế dấu chân mới trên thang cuốn ở Nhật Bản

Hướng tới Tokyo Olympic – Paralympic 2020, nhằm lan truyền cách sử dụng  thang cuốn an toàn, người ta đã tiến hành thử nghiệm các thiết kế hình bàn chân ở các bậc thang tại một trung tâm thương mại nằm ở Shinagawa Tokyo.

Tại Nhật Bản cách để phòng tránh việc rơi và ngã khi đi thang cuốn là đứng và dừng khi lên thang. Tuy nhiên thói quen nhường một bên thang cho những người muốn đi nhanh hơn đang gây ra sự khó khăn cho những người cao tuổi và những người khuyết tật.

Trong thử nghiệm lần này, sinh viên của trường đại học Bunkyo đang nghiên cứu xem làm thế nào để thay đổi được thói quen này. Địa điểm thực hiện là một trung tâm thương mại ở ga JR Meguro.

Trên những bậc thang của thang cuốn theo chiều đi lên, ngoài hình vẽ 2 bàn chân trái phải màu trắng ra thì mặt vuông góc của thang có thêm hình vẽ gạch chéo màu đỏ với người đi bộ.

Khi thực hiện điều tra phỏng vấn tại hiện trường, một phụ nữ 60 tuổi có ý kiến rằng nên làm màu rõ lên để những người bị viễn thị sẽ nhận biết được rõ hơn. Một nam công chức thì cho rằng nên viết chữ “Không đi” thì sẽ rõ ràng hơn.

Cuộc thử nghiệm sẽ được diễn ra trong tháng 12 sau đó phân tích kết quả số người đi bộ trên thang trước và sau khi có hình vẽ mới.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る